Đắt 'khét' chợ hoa ngày 8/3, ly kép giá tiền triệu vẫn ‘cháy hàng’

Tại chợ hoa ngày 8/3, các loại ly kép có giá đắt khét vẫn được nhiều người đặt mua. Thậm chí, hoa ly kép viền hồng hay ly kép trắng giá vọt tăng lên tới trên dưới 1 triệu đồng/bó 10 cành vẫn “cháy hàng”.

Đón chuyến hoa từ Đà Lạt chuyển ra Hà Nội bằng đường hàng không rồi ngồi kiểm kê phân các loại hoa hồng, hoa ly kép theo đơn đã đặt, chị Nguyễn Minh Tuyết ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, thị trường hoa ngày 8/3 hầu như loại nào cũng tăng giá mạnh. 

Ngày 6/3, các loại hoa hồng Đà Lạt đều tăng lên 10.000-15.000 đồng/bông tuỳ loại. Riêng hoa ly kép Anouska (ly kép viền hồng) giá đắt đỏ, lên tới 110.000 đồng/cành 5-7 tai mà chị vẫn không đủ hàng để bán.

Theo chị Tuyết, loại ly kép này có màu trắng viền hồng lạ mắt, cánh không nhọn như ly kép thường mà tròn bầu giống cánh hoa sen nên hay nhiều người còn gọi là ly kép sen. Đặc biệt, hương thơm không nồng mà dịu nhẹ nên được chị em chuộng mua. Hoa thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”.

Đắt khét chợ hoa ngày 8/3, ly kép giá tiền triệu vẫn ‘cháy hàng’-1

Ly kép trắng và ly kép viền hồng là dòng hoa vô cùng đắt đỏ tại thị trường hoa ngày 8/3.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm ngoái, dòng hoa này có giá dao động từ 300.000-350.000 đồng/bó 5 cành. Năm nay, giá tăng dựng đứng lên 550.000 đồng/bó 5 cành, bó 10 cành giá lên tới 1 triệu đồng.

“Cách đây 3 ngày tôi còn đặt được hàng từ nhà vườn Mộc Châu. Song cận kề ngày 8/3 nguồn hoa của nhà vườn trên đó không đủ. Thành ra, tôi phải nhập thêm hàng từ nhà vườn Đà Lạt”, chị Tuyết nói.

Trên thị trường, hoa ly chia làm hai dòng gồm cánh kép và cánh đơn. Cánh kép là dòng mới xuất hiện vài năm trở lại đây, giá thường cao hơn dòng cánh đơn truyền thống. Riêng ly kép cũng phân ra nhiều màu sắc khác nhau, giá phụ thuộc từng màu.

Trên thị trường hoa tươi dịp Quốc tế Phụ nữ, ly kép trắng và ly kép viền hồng là hai màu hoa “sang chảnh”, tinh tế nên giá đắt đỏ nhất.

Đắt khét chợ hoa ngày 8/3, ly kép giá tiền triệu vẫn ‘cháy hàng’-2

Những năm gần đây, ly kép bắt đầu được các nhà vườn ở Đà Lạt, Mộc Châu trồng nhưng chưa phổ biến (ảnh: VH)

Chị Tuyết bán ly kép theo bó 5 cành hoặc 10 cành. Nếu khách mua về để cắm một bình vừa phải thì chỉ khoảng 5 cành, bởi ly đều là hàng 5-7 tai (bông và nụ/cành). Song, dịp 8/3 mọi người thường có xu hướng mua tặng nhiều nên lượng khách đặt 3-5 bó chiếm phần lớn.

“Hiện là cao điểm tiêu thụ hoa ngày 8/3, ngoài hoa hồng, tôi chỉ tập trung gom bán hai dòng ly kép này. Lượng hàng về tuỳ theo đơn khách đặt, trung bình dao động từ 80-150 bó/ngày”, chị tiết lộ.

Chị Chu Thuý Hoà, đầu mối bán hoa online ở Hà Đông (Hà Nội), cũng cho hay, từ đầu tháng 2 đến giờ chị chuyên bán các dòng ly kép xuất xứ từ các nhà vườn ở Mộc Châu. Hoa ly ngày nào cũng về cửa hàng, nhưng chỉ có dòng ly kép hồng là có sẵn, giá 350.000 đồng/bó 5 cành loại 4-5 tai.

Với dòng ly kép Anouska và ly kép trắng, giá lên tới 450.000-550.000 đồng/bó 5 cành loại 4-5 tai khách phải đặt trước. Đây là dòng ly kép khá hiếm, các nhà vườn ở Mộc Châu cũng không có nhiều. Chưa kể, cắt được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời tiết, vào lứa hoa. Nếu đúng độ thì có thể về trên dưới 200 bó mỗi ngày, nhưng có ngày chỉ về được 10-30 bó.

Đắt khét chợ hoa ngày 8/3, ly kép giá tiền triệu vẫn ‘cháy hàng’-3

Thị trường ngày 8/3, hoa ly kép có giá dao động từ 350.000-600.000 đồng/bó 5 cành tuỳ loại (ảnh: VH)

Đắt khét chợ hoa ngày 8/3, ly kép giá tiền triệu vẫn ‘cháy hàng’-4

Dù có giá đắt đỏ nhưng một số dòng ly kép vẫn luôn trong tình trạng "cháy hàng" (ảnh: VH)

“Dịp 8/3, nhu cầu mua hoa tăng cao. Dòng ly kép trắng và ly kép Anouska thường xuyên trong tình trạng hàng không đủ bán”, chị cho hay.

Thích chơi dòng ly kép trắng viền hồng vì mê mẩn vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của chúng, cộng với mùi thơm dịu nhẹ, không quá nồng như các dòng ly truyền thống nên 8/3 này, chị Hoàng Thị Hải Anh ở Trường Chinh (Đống Đa) đặt mua lượng lớn ly kép bất chấp giá vô cùng đắt đỏ.

“Rất thích cắm hoa tươi trong nhà nên tôi thường đặt mua để tặng bạn bè. Có lần chọn tặng hồng thơm, mao lương hay tiểu tú cầu... Dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay, tôi chọn đặt 5 bó ly kép trắng gửi tặng nhóm bạn thân của mình”, chị nói. Dù giá hoa ly kép có phần đắt đỏ, nhưng nghĩ đến trong nhà bạn có một bình hoa rực rỡ cũng thấy vui.

Hiện ly kép có giá từ 350.000-600.000 đồng/bó 5 cành tuỳ loại. Theo dân buôn bán hoa, so với đầu tháng 2, giá ly kép tăng 30-50%, thậm chí có loại giá tăng gần gấp đôi, song khách ráo riết lùng mua, đặc biệt là dòng ly kép trắng và viền hồng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/gia-hoa-ly-ngay-8-3-ly-kep-gia-tien-trieu-van-chay-hang-820835.html

ngày quốc tế phụ nữ

hoa tươi

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.