Đất nền sốt nóng, có nơi tăng 100%, nhà đầu tư ráo riết săn lùng

Sau khi dịch bệnh dần được kiểm soát tại nhiều địa phương, những tháng cuối năm đất ven đô Hà Nội một lần nữa lại được giới đầu tư săn lùng. Một số nơi mức giá tăng chóng mặt.

Không chỉ dẫn đầu về lượng quan tâm, thị trường đất nền còn ghi nhận mức giá tăng chóng mặt, có nơi tăng tới 106%.

Những lô đất hàng nghìn m2 được săn lùng

Anh Nguyễn Minh – Giám đốc sàn giao dịch BĐS tại Sơn Tây cho biết, thời gian gần đây đặc biệt là những tháng cuối năm thị trường BĐS tại khu vực này chứng kiến nhiều nhà đầu tư mới xuất hiện. Khách hàng quan tâm và giao dịch thành công chủ yếu là những lô đất có diện tích lớn hàng nghìn m2.

Đất nền sốt nóng, có nơi tăng 100%, nhà đầu tư ráo riết săn lùng-1

Tại Sơn Tây (Hà Nội), thời điểm cuối năm xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư tìm mua đất nền

So với cùng kỳ năm ngoái và đầu năm nay, mức giá trung bình thời điểm này ghi nhận tăng từ 30 – 70% , tùy địa điểm.

Theo anh Minh, sở dĩ vậy vì Sơn Tây là một trong 5 khu vực đang được qui hoạch lên thành phố vệ tinh trong thời gian tới, cơ sở hạ tầng và nhiều tuyến đường trọng điểm đang được triển khai. Đặc biệt, mặt bằng giá đất nền tại đây vẫn còn khá thấp so với thị trường các khu vực lân cận.

“Sơn Tây nằm cận kề với Hòa Lạc, tuy nhiên giá đất nền tại Hòa Lạc hiện đã neo khá cao, giao dịch ở mức 20 – 25 triệu/m2, trong khi giá đất nền tại xã Cổ Đông, xã Xuân Sơn (Sơn Tây) trung bình chỉ từ 4 – 7 triệu/m2” – anh Minh nói thêm.

Tương tự Sơn Tây, các thị trường vùng ven khác như Sóc Sơn, Hòa Bình cũng trở thành điểm nóng trong những ngày gần đây.

Tại huyện Sóc Sơn, một mảnh đất ở sát hồ Đồng Đò (xã Minh Tân), vừa đất ở lẫn đất vườn liền kề được rao bán khoảng 12 triệu đồng/m2. So với 1 năm trước đây, mảnh đất trên chỉ có giá gần 5 triệu đồng/m2. Hay tại xã Minh Trí, xã Minh Phú, giá đất cũng tăng lên trên 10 - 12 triệu đồng/m2, trong khi thời điểm đầu và giữa năm 2021 chỉ ở mức 7 - 8 triệu đồng/m2. 

Đất nền sốt nóng, có nơi tăng 100%, nhà đầu tư ráo riết săn lùng-2

Giá đất nền tại Sóc Sơn tăng cao khiến nhiều người dân địa phương "choáng"

Theo những người dân địa phương, so với cách đây 1 năm, giá đất ở đây đã tăng 30 - 40%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi.

“Mức giá này khiến người dân sinh sống lâu năm ở đây thực sự "choáng". Nhiều gia đình trong thôn muốn mua đất làm nhà để tách hộ cho con cái nhưng giá đất lên cao quá, “chùn tay” vì không thể mua nổi” – ông Lành, một hộ dân tại xã Minh Phú cho hay.

Gần nội thành hơn chút, đất thổ cư trong dân có diện tích nhỏ hơn cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới. Tại khu vực xã Kim Chung – Di Trạch (Hoài Đức) đất đấu giá khoảng 55-60 triệu đồng/m2, xã Đức Thượng (Hoài Đức) giá từ 50-55 triệu đồng/m2. Tại xã Vân Canh, huyện Đông Anh, đất trung tâm xã có giá 65-70 triệu đồng/m2.

Giải thích về lý do đất nền ven đô Hà Nội thu hút nhiều nhà đầu tư, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội, cho rằng nếu trước kia quan niệm cuộc sống ngoại thành là kém chất lượng, không đẳng cấp thì nay với sự phát triển vượt trội của hạ tầng giao thông, người dân có xu hướng tìm kiếm cuộc sống xanh với không gian thoáng đãng tại các đô thi vùng ven. Chính bởi điều đó khu vực vùng ven hiện nay xuất hiện nhiều khu đô thị đô thị lớn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, do sự khan hiếm nguồn cung ở vùng trung tâm, các nhà đầu ngày càng có xu hướng tìm đến vùng ven nhiều hơn, khiến cho thị trường đất nền ở những khu vực ven đô ngày càng sôi động và đây là xu thế tất yếu của thị trường.

Đất nền các tỉnh cũng đồng loạt nóng sốt, có nơi tăng hơn 100%

Không chỉ vùng ven Thành phố, mà đất nền các tỉnh lân cận Hà Nội cũng ghi nhận tăng giá chóng mặt. Báo cáo mới đây của batdongsan.com ghi nhận, thị trường đất nền tiếp tục là kênh đầu tư nhận được nhiều sự quan tâm. Cụ thể, trước đó, với thông tin quy hoạch, thị trường đất nền ghi nhận hiện tượng sốt đất trong tháng 3/2021.

Mức độ quan tâm với phân khúc này tiếp tục gia tăng vào các tháng cuối năm. Báo cáo của batdongsan.com cũng ghi nhận, sau thời gian giãn cách, thị trường đất nền đang chứng kiến đà phục hồi. Tháng 11/2021, lượng tìm kiếm từ khóa quy hoạch bằng 80% so với đỉnh sốt đất của thị trường thời điểm đầu năm là tháng 3/2021. 

Đất nền sốt nóng, có nơi tăng 100%, nhà đầu tư ráo riết săn lùng-3

Tại nhiều địa phương giá đất nền tăng đột biến, có nơi ghi nhận tăng 106%

So với năm 2020, mức độ quan tâm tới phân khúc đất nền tăng mạnh trên diện rộng như Hà Nội tăng 19%, Thái Nguyên tăng 123%, Lào Cai tăng 94%, Hòa Bình tăng 53%, Hưng Yên tăng 45%, Bắc Ninh tăng 41%, Quảng Ninh tăng 40%...

Tính trong phạm vi cách Hà Nội 50km, giá rao bán đất nền miền Bắc đều ghi nhận tăng mạnh như Bắc Ninh tăng 61%, Hưng Yên tăng 22%. Trong phạm vi cách Hà Nội 100km, giá rao bán đất Hòa Bình tăng 106%, Thái Nguyên 57%.

Đại diện batdongsan.com nhận định, ở phân khúc đất nền, năm 2021, mức độ quan tâm tăng tại các khu vực miền Bắc, giảm ở nhiều tỉnh thành miền Trung và miền Nam, giá rao bán tăng tại nhiều khu vực miền Bắc, Trung và Nam.

Đơn vị này đưa ra dự báo, trong năm 2022, phân khúc đất nền sẽ tiếp tục thu hút lượng tìm kiếm cao tại những khu vực có đầu tư công. Giá rao bán sẽ tăng tại những khu vực có sự đầu tư này

Bình luận về sức hút của đất nền, giới đầu tư cho rằng, diễn biến của phân khúc này là điều hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh như hiện tại. Bởi, ở thời điểm nền kinh tế biến động vì dịch bệnh, tâm lý của người dân sẽ đổ vào kênh đầu tư "ăn chắc mặc bền" như bất động sản. Họ có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm mà vừa có thể giữ tiền an toàn, vừa mang lại khả năng tăng giá bền vững trong tương lai. Với yêu cầu đó, đất nền là kênh đầu tư hiếm hoi đắp ứng tất cả tiêu chuẩn này.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dat-nen-sot-nong-co-noi-tang-100-nha-dau-tu-rao-riet-san-lung-50202122121483236.htm

giá đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.