Đấu giá đất Phúc Thọ, Hà Nội: Cao nhất 60 triệu đồng/m2, gấp gần 3 lần khởi điểm

Sáng 29/8, 39 lô đất tại xã Trạch Mỹ Lộc và xã Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ) đã được đấu giá thành công, giá cao nhất 60 triệu đồng/m2.

Huyện Phúc Thọ, Hà Nội tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 30 thửa đất thuộc khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc và 9 thửa đất thuộc xã Thọ Lộc với giá 19,8 triệu đồng/m2. Cuộc đấu giá bắt đầu từ 8h30 ngày 29/8.

Phiên đấu giá thu hút hơn 350 người tham gia với 650 hồ sơ đăng ký hợp lệ. Tỷ lệ này tương đương mỗi lô đất cho 9 khách hàng quan tâm.

Khác với cách đấu giá nhiều vòng, tại phiên đấu giá huyện Phúc Thọ, người tham gia sẽ viết phiếu trả giá trong một lần. Ngay sau đó, đấu giá viên xem xét các phiếu công khai tại chỗ để xác định người trúng theo nguyên tắc trả cao nhất cho một m2 của lô đất.

Đấu giá đất Phúc Thọ, Hà Nội: Cao nhất 60 triệu đồng/m2, gấp gần 3 lần khởi điểm-1

Các lô đất được đấu với mức giá khởi điểm 19,8 triệu đồng/m2. (Ảnh: HL).

Đến hơn 10h, phiên đấu giá đã kết thúc, những lô đất được trúng với giá cao nhất là 60 triệu đồng/m2, gần gấp 3 lần giá khởi điểm.

Theo kết quả sơ bộ, toàn bộ 39 lô đất đều đã bán đấu giá thành công. Trong đó, lô cao nhất trúng với giá 60 triệu đồng một m2, gấp 2,6 lần mức khởi điểm. Lô đất này có kí hiệu ĐG06, diện tích gần 149 m2. Người trúng sẽ phải bỏ ra khoảng 9 tỷ đồng.

Được biết, diện tích mỗi thửa đất tại khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc từ 96 - 149m2, với mức giá khởi điểm 23,4 triệu đồng/m2, tương đương số tiền đặt cọc từ 450 triệu đến gần 700 triệu đồng/thửa. 

Đấu giá đất Phúc Thọ, Hà Nội: Cao nhất 60 triệu đồng/m2, gấp gần 3 lần khởi điểm-2

Phiên đấu giá thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. (Ảnh: HL).

Diện tích mỗi thửa đất tại xã Thọ Lộc gần 235m2, với mức giá khởi điểm 19,8 triệu đồng/m2, tương đương số tiền đặt cọc gần 535 triệu đồng/thửa.

Theo Nghị định 10/2023, mức tiền đặt cọc khi tham gia đấu giá là 20% giá trị thửa đất tính theo giá khởi điểm. Như vậy, tại phiên đấu giá huyện Phúc Thọ, nhà đầu tư phải đặt trước tối thiểu 450-700 triệu đồng một lô, cao hơn 3,5-4 lần so với mức cọc của hai phiên đấu giá ở Thanh Oai và Hoài Đức trước đó.

Khác với 2 huyện Hoài Đức và Thanh Oai, giá khởi điểm các thửa đất đấu giá ở Phúc Thọ được xác định cao hơn rất nhiều, chính vì vậy, số tiền các nhà đầu tư phải đặt cọc cũng cao hơn so với 2 phiên đầu giá vừa qua.

Đấu giá đất Phúc Thọ, Hà Nội: Cao nhất 60 triệu đồng/m2, gấp gần 3 lần khởi điểm-3

Các lô đất được bán chênh sau phiên đấu giá. (Ảnh: HL).

Được biết, ngay khi kết thúc phiên đấu giá, phía ngoài khu vực đấu giá đã hình thành "chợ đen" khá sôi động. Những lô đất vừa trúng đấu giá đã được chào bán với giá chênh khoảng từ 100 - 200 triệu đồng/lô.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dau-gia-dat-phuc-tho-ha-noi-cao-nhat-60-trieu-dong-m2-gap-gan-3-lan-khoi-diem-ar892585.html

bất động sản

giá đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.