Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng

Thời điểm giữa tháng 2 đến tháng 3, dâu tây miền Bắc vào mùa chín rộ, khắp các chợ, cửa hàng đâu đâu cũng được tô thêm màu đỏ của những quả dâu tây đầy bắt mắt và thật dễ dàng để mua được những hộp dâu tây chín.

Người bán chốt đơn nhanh chóng

Theo chia sẻ của chị Mai Ngọc Minh, 32 tuổi - quận Nam Từ Liêm cho biết: Hai tuần nay trong nhà chị lúc nào cũng có dâu tây, tuần trước chỉ lác đác vài hàng quán bán dâu tây với giá cao bằng trong siêu thị. Nhưng đầu tuần nay, ngoài khu chợ Phùng Khoang (Q.Nam Từ Liêm - Hà Nội) gần nhà chị các cửa hàng hoa quả đã bán rất nhiều quả dâu tây với giá rẻ hơn năm ngoái. Chị Minh chia sẻ, "giá dâu tây của một cửa hàng chị mua ở chợ Phùng Khoang, loại to 80 -90 nghìn/hộp, còn loại nhỏ chỉ 60 - 70 nghìn/hộp".

Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-1

Hộp dâu tương tự như thế này chị Minh mua với giá 90 nghìn

Chị Nguyễn Thị Tươi làm thiết kế tại một công ty thuốc ở khu công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hai năm nay cứ đến mùa dâu tây Mộc Châu (Sơn La), chị lại tranh thủ lấy dâu tây của gia đình anh họ trên Mộc Châu về bán chủ yến cho mọi người cùng công ty và một vài người quen.

"Mình cũng không có sức để nhập nhiều dâu về bán, nên chỉ gom đơn của đồng nghiệp và người quen, tổng cộng năm ngoái chị cũng bán được 45 hộp quả dâu tây loại nhỏ, và 28 hộp loại to. Năm nay có vẻ khả quan hơn do giá rẻ hơn năm ngoái, nên nhiều người cũng đặt hơn". Chị Tươi cho biết

Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-2

Vì khách hàng đều là người quen nên chị Tươi phải lựa chọn kỹ từng hộp trước khi giao

Những trái dâu tây chín đỏ, căng mọng bắt mắt trước đây được bán rất ít ngoài miền Bắc, thế nhưng vài năm trở lại đây khi dâu tây được trồng nhiều ở Sơn La và rải rác một vài trang trại ở miền Bắc, thì quả dâu tây được bày bán và tiêu thụ mạnh hơn. Dâu tây là một loại quả có chứa nhiều vitamin C, nên có thể ăn trực tiếp, hoặc làm bánh, mứt dâu....

Dạo quanh một vài trang Facebook cũng có thể dễ dàng gặp hình ảnh bán dâu tây với nhiều loại khác nhau. Một facebook có tên BomBi chia sẻ "nhà chồng chị ở Sơn La lại đúng vùng trồng dâu, nên mấy năm nay đến mùa dâu chín chị lại tranh thủ bán hộ mẹ chồng. Tổng kết mỗi đợt chị cũng bán được 50-60kg khách lẻ, khách sỉ. Năm nay có người đặt với số lượng lớn hơn năm ngoái khoảng 20-40kg".

Thời gian này, nhiều cửa hàng không kinh doanh hoa quả nhưng cũng tranh thủ nhập thêm dâu tây về bán. Chủ một cửa hàng đậu phụ cho biết, năm nay dâu tây được mùa mà giá rẻ nên cũng nhập về gần 100 hộp với hai loại, loại nhỏ 40 nghìn /hộp, loại to 60 nghìn/hộp.

Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-3Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-4

Những hộp dâu tây được bán với nhiều giá khác nhau tại các cửa hàng

Nhà vườn cũng chốt đơn dễ dàng

Không giống như mọi năm, có kinh nghiệm 5 năm trong nghề trồng dâu, anh Trần Thế Anh (huyện Vân Hồ - tỉnh Sơn La) cho biết, do năm nay nhuận tháng 2 âm lịch, dâu vào mùa cũng muộn hơn so với năm ngoái. Hiện tại, trang trại nhà anh và một số hộ xung quanh mới bắt đầu vào vụ, với diện tích khoảng 6000m vuông. Mấy ngày gần đây gia đình anh thu hoạch được hơn 1 tạ dâu tây mỗi ngày.

Vài năm trở lại đây khi mạng xã hội phát triển, trang trại của anh Thế Anh cũng như một vài người khác cũng dễ dàng chốt đơn sỉ, lẻ online. Nhờ đó, những trái dâu tây chín của nhà anh được đi xa và nhiều người biết đến hơn.

Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-5

Dâu tây nhà anh Thế Anh thường được bán sỉ online nhiều hơn so với khách mua tại trại

Tuy nhiên, theo chia sẻ của anh Thế Anh, năm nay sản lượng năng suất kém hơn năm ngoái nhưng nhiều người trồng hơn, diện tích trồng dâu mở rộng hơn gấp 2 đến 3 lần mọi năm nên sản lượng tăng đột biến, thành ra giá cũng rẻ hơn so với cùng thời điểm năm ngoái 70-80 nghìn/kg.

Khác với mọi người bán quả dâu tây, thì trang trại của chị Văn Thị Yến (ở Vĩnh Phúc) lại đang bán cây dâu tây. Chị cho biết, "năm nay dâu tây vườn nhà chị cho quả chín sớm, nên bán cũng được giá. Giờ gần cuối vụ, quả dâu thu hoạch đã hết, nhà vườn chuyển sang bán cây dâu tây để chuẩn bị vào hè trồng cây khác. Trung bình mỗi bầu dâu có giá khoảng 30-40 nghìn, người mua có thể đến tại vườn lựa chọn bầu dâu phù hợp mang về trồng".

Dâu tây vào mùa chính vụ: Người bán chốt đơn dễ dàng-6

Những bầu dâu như thế này được bán tại vườn nhà chị Yến với giá 30-40 nghìn đồng/bầu

Theo kinh nghiệm của một số nhà vườn dâu tây ở Sơn La chia sẻ, để chọn được những quả dâu tây ngon, ngọt chị em nên chọn những loại quả có màu đỏ tươi, cuống tươi, quả dâu thường to ở phần gần cuống và thon dần về chóp là những quả rất ngọt.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dau-tay-vao-mua-chinh-vu-nguoi-ban-chot-don-de-dang-20230310143506776.htm

dâu tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.