Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp

Mặc dù giá cả khá đắt, gấp 2-3 lần so với chè trôi nước thông thường, nhưng với hình thức đẹp mắt và ý nghĩa, các chị em vẫn sẵn sàng chi tiền đặt mua chè trôi nước nghệ thuật để dâng lễ ngày rằm và dịp ông Công, ông Táo.

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm chị Hoàng Yến, chủ một shop bán bánh Online tại Hà Nội lại nhận đặt làm chè trôi nước nghệ thuật để phục vụ khách hàng cúng rằm tháng Chạp và lễ ông Công, ông Táo.

Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp-1

Set chè trôi nước Phú quý sum vầy giá 90.000 đồng (Ảnh: NVCC)

Theo chị Yến, chè trôi nước nghệ thuật bao gồm 3 loại: Tứ thời liên hoa (bánh hoa sen, búp sen, đài sen, lá sen), Liên hoa Lý ngư (bánh hình cá chép Koi, hoa sen…), Phú quý sum vầy (9 bánh tạo hình bí ngô) với giá dao động từ 90.000 - 160.000 đồng.

So với năm ngoái, chè trôi nước năm nay có nhiều mẫu mới bắt mắt và thêm lựa chọn nhân đậu phộng mật ong, bên cạnh hai loại cũ là đậu xanh cốt dừa và đậu đỏ đường đen.

Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp-2

Chè trôi nước được làm thủ công từ bột nếp Thái, tạo màu bằng cách sử dụng rau củ quả tự nhiên (Ảnh: NVCC)

“Do năm ngoái nhận được nhiều đơn đặt hàng mà không làm xuể nên năm nay tôi làm sẵn cấp đông để vừa giữ được phom bánh, vừa giúp cho việc bảo quản dễ dàng hơn. Nhận bánh khách hàng có thể bảo quản tủ mát 3 ngày, tủ đông 1 tháng. Khi nào sử dụng thì bỏ ra hấp hoặc luộc trực tiếp không phải rã đông. Mỗi phần bánh có lá chuối đi kèm để hấp không bị dính”, chị Yến cho biết.

Mặc dù giá cả khá đắt, gấp 2-3 lần so với chè trôi nước thông thường, nhưng với hình thức đẹp mắt và ý nghĩa, các chị em vẫn sẵn sàng chi tiền đặt mua.

Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp-3

Set bánh Liên hoa Lý ngư có giá 150.000 đồng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất (Ảnh: NVCC)

Chị Nguyệt (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Năm ngoái do dịch bệnh COVID-19 nên tôi mua một set cá để dâng lễ ngày ông Công, ông Táo thay cho cá chép thật. Không chỉ có hình thức đẹp mà chè trôi nước có hương vị cũng rất ngon. Bánh mềm, dẻo, mướt, ăn kèm nước đường gừng ngon ngọt và vừng rang thơm lừng”.

Chè trôi nước được làm thủ công từ bột nếp Thái, tạo màu bằng cách sử dụng rau củ quả tự nhiên như: gấc, củ dền, bột nghệ, lá nếp, hoa đậu biếc...Một set bánh dâng lễ sẽ có 5 màu chủ đạo. Màu đỏ mang ý nghĩa khát vọng. Màu xanh tượng trưng cho sự tươi tốt của núi rừng, cây cỏ. Màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc ấm no đủ đầy. Màu hồng tượng trưng cho sự trù phú của đất đai. Màu cam tượng trưng cho sự nhiệt huyết, năng động.

Đẹp mắt chè trôi nước nghệ thuật cúng rằm tháng Chạp-4

Khách hàng đặt chè trôi nước tới tấp cho ngày rằm tháng Chạp và dịp ông Công, ông Táo (Ảnh: NVCC).

Trong đó, Liên hoa lý ngư là set có đủ 5 màu sắc, đồng thời có cả cá chép, hoa sen nên đắt nhất (150.000 - 160.000 đồng) và cũng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Theo một số tiểu thương bán chè trôi nước, chữ "Liên" trong hoa sen theo tiếng Hán thì trùng âm với chữ "Niên", chữ "Ngư" trong Lý Ngư lại trùng âm với chữ "Dư" trong dư giả. Bởi vậy set Liên hoa Lý ngư dâng lễ ông Công ông Táo mang ngụ ý Niên niên hữu dư đối với mỗi gia chủ, mong một năm mới sung túc, bình an, sức khoẻ tới tất cả mọi gia đình.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dep-mat-che-troi-nuoc-nghe-thuat-cung-ram-thang-chap-post1501096.tpo

Rằm tháng Chạp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.