Đi chợ đồ cổ Hà Đông 'săn' hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ

Khu chợ đồ cổ này ít người biết còn bán rất nhiều món đồ gia dụng Nhật bãi chất lượng. Tuy nhiên, bạn cần mất công tìm kiếm và nếu có kinh nghiệm chọn đồ sẽ mua được nhiều thứ bất ngờ đấy.

Nếu đang sống tại Hà Nội, bạn có thể đã quá quen với các khu chợ bán quần áo cũ như Đông Tác, Hàng Da hay đi chợ đồ cổ ở đường Đê La Thành với những mặt hàng được bày la liệt, đổ đống. 

Tuy nhiên, có khá ít người biết tới, còn có một khu chợ đồ cổ chỉ họp theo "phiên" từ ngày 5, 10, 15, 20, 25 âm lịch. Chợ cũng chuyên bán các loại mặt hàng đồ cũ, đặc biệt có rất nhiều đồ Nhật bãi hàng gia dụng còn dùng tốt dành cho chị em. Khu chợ này nằm tại phía sau làng Vạn Phúc họp ngay gần mặt đường rất dễ tìm thấy và mọi người vẫn thường quen gọi với cái tên chợ đồ cổ Vạn Phúc.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-1

Chợ đồ cổ Vạn Phúc, Hà Đông. 

Khu chợ nằm ngay ngắn trong con đường toàn những ngôi nhà mới xây. Phần lớn các cửa hàng chuyên thu gom và bán các đồ đạc và vật dụng cũ. 

Đến đúng phiên chợ bạn có thể thấy bạt ngàn những sản phẩm đồ cũ từ thời "ông bà ta" ở các gian hàng, thậm chí cả các mảnh bạt vỉa hè ở những nơi có đất trống. Ở đây cái gì cũng bán đủ cả. Các cánh đàn ông có thể hứng thú với đồ gốm, đồng cổ, giả cổ, ... thuộc các nền văn hóa khác nhau từ Đông tới Tây. 

 

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-2

Phần lớn các cửa hàng ở đây chuyên thu gom và bán các đồ đạc và vật dụng cũ.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-3

Bạt ngàn các món đồ cổ, đồ cũ lẫn lộn nhau cho khách hàng lựa chọn.

Các chị em nếu thích thú đi theo chồng hoặc có chút kinh nghiệm khi mua đồ Nhật bãi cũng có thể tìm được rất nhiều thứ hữu ích ở khu chợ này. Bởi điều đặc biệt là chợ đồ cổ Vạn Phúc còn bán thêm nhiều đồ gia dụng của Nhật khá chất lượng đấy. 

Chị em có thể tìm được từ chiếc máy đánh bột, nồi cơm điện, đến máy xay, điều hòa, máy lọc không khí dạng nhỏ cho phòng ngủ của gia đình... Những món đồ gia dụng trong nhà có gì nếu ra chợ chịu khó tìm kiếm bạn cũng sẽ thấy.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-4

Bạn có thể tìm thấy bình ủ nước nóng, ấm siêu tốc, máy xay, bàn là của hàng Nhật bãi vẫn còn dùng tốt ở những gian hàng này. 

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-5

Các loại thìa, dĩa, dao,... bằng sắt nặng "trình trịch" kiểu ngày xưa.

Vì là chợ đồ cũ, những sản phẩm đều đã qua tay nên chất lượng là "hên xui" cả. Có những cửa hàng xịn, họp trong nhà bạn có thể tìm được những sản phẩm gia dụng như điều hòa, lọc không khí của Nhật bãi vẫn còn mới đến 80%. Nhưng giá thành của những sản phẩm này thường sẽ đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung các sản phẩm ở chợ.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-6

Một mẫu máy khâu của Nhật bãi có giá 30.000 đồng.

Chị Nguyên (một chủ cửa hàng bán máy lọc không khí) cho biết, giá mỗi sản phẩm bán ở đây đều tùy vào độ còn dùng được bao nhiêu. Như máy lọc không khí nhà chị, bình quân dao động từ 1 - 2,5 triệu/sản phẩm còn dùng được tới 80%. 

Những chiếc máy lọc không khí này đều được chồng chị là thợ chuyên nghiệp lọc từ bãi rồi mang về bán nên chất lượng đã rất đảm bảo. Nếu so sánh với giá cả vài triệu tới vài chục triệu một chiếc thên thị trường đồ điện tử của Nhật thì tại đây giá bán đã thuộc dạng quá rẻ rồi.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-7

Những chiếc máy lọc không khí hàng lọc của Nhật bãi có giá dao động từ 1 - 2,5 triệu đồng.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-8

Thêm nồi cơm điện và quạt. Tuy nhiên, những cửa hàng bán "chuyên nghiệp" kiểu này khá ít.

Cả khu chợ chỉ có vài nhà kinh doanh kiểu "chuyên nghiệp" như gia đình chị Nguyên. Còn tập trung lại đều những tiểu thương nhỏ, gộp chung đồ bán cũ, cổ trong 1 gian nhà lợp tôn với đủ thứ trên đời. Bạn vẫn sẽ thấy những món đồ gia dụng xuất hiện đâu đó trong đống đồ họ bán nhưng phải lượm nhặt, bới tìm khá tốn thời gian. 

"Chồng mình mới dẫn đi xem đồ ở chợ này. Tháng này đã đi khoảng 2 lần. Anh ấy thích mua đồ dùng điện và dụng cụ cơ khí vì ở đây giá rẻ lại nhiều đồ tốt. Mang tâm lý đi theo nhưng mình cũng chọn được khá nhiều đồ lặt vặt trong gia đình. Các loại bát đĩa, thìa, đồ trang trí kiểu cổ cổ ở chợ khá xinh xắn nên mình mua được vài cái phù hợp cho nhà bếp. Giá thành theo mình thì rất rẻ, chỉ vài nghìn tới chục nghìn/cái thôi", chị Hà, một khách hàng mới tới chợ đồ cũ chia sẻ.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-9

Các loại đèn treo trang trí nhà cửa bán rất rẻ, từ 100 - 200.000 đồng/cái.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-10

Thậm chí bạn còn có thể mua được cả đàn piano.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-11

Và xe đạp Nhật bãi ở đây.

Theo khảo sát một vòng quanh chợ, giá bán các món đồ cũ ở đây khá linh động, chủ yếu là thuận mua vừa bán. Người mua và người bán cứ thoải mái trò chuyện rồi định giá món hàng nhẹ nhàng như bông. Chị Hà mua chiếc đĩa nhỏ bằng bạc với giá 20.000 đồng, trả tiền xong lại nài nỉ chị bán hàng cho xin thêm chiếc thìa bạc, vậy là được miễn phí. 

Nhưng nhìn chung, người tới chợ đồ cổ, đồ cũ này đều đa phần có kinh nghiệm chọn hàng nếu muốn mua đồ gia dụng điện tử. Vì đồ Nhật bãi thường khá kén người mua nếu là hàng cũ. Phải tinh tường, có mắt chọn hàng mới mong mua được đồ rẻ mà vẫn còn dùng "ngon".

Tuy nhiên, nếu là người "chân ướt chân ráo" tới chợ bạn cũng có thể mua được những món đồ nhà bếp kiểu đơn giản như bát đĩa, đồ trang trí, vật dụng nhỏ xinh như đũa, thìa. Những món đồ này giá rẻ, chỉ vài nghìn tới vài chục nghìn/chiếc. Chất lượng tương đương, thậm chí là tốt hơn nhiều nếu so sánh với đồ tương tự đang bán ngoài thị trường.

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-12

Đi chợ đồ cổ Hà Đông săn hàng gia dụng Nhật bãi chất lượng, giá rẻ-13

Những món đồ bếp như cốc, bát, đĩa ở đây đều là mẫu cổ. Mỗi thứ một giá theo độ còn dùng được của sản phẩm.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chi-em-da-biet-di-cho-do-co-ha-dong-san-hang-gia-dung-nhat-bai-chat-luong-gia-thanh-em-den-nguoi-kho-tinh-cung-ung-vi-214380

đồ gia dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.