Điện thoại thông minh và "cuộc chiến" giảm giá “sốc” trên thị trường bán lẻ

Chưa qua chương trình ưu đãi này lại dồn dập chương trình khác tới; các hệ thống bán lẻ ra sức “tung” các chương trình bán hàng ưu đãi hấp dẫn để dành thị phần. Đáng chú ý, giá iPhone 14 Pro Max 128 GB chỉ còn chỉ còn 24.790 nghìn đồng...

Có thể thấy, hiếm khi nào các ông lớn bán lẻ tại Việt Nam lại đồng loạt tuyên chiến giảm giá như thời điểm hiện nay. Nhiều loại điện thoại giảm giá rất mạnh. Các tín đồ Apple cũng chưa bao giờ thấy sản phẩm này xuống giá đến vậy.

Điện thoại thông minh và cuộc chiến giảm giá sốc” trên thị trường bán lẻ-1

Các ông lớn bán lẻ tại Việt Nam lại đồng loạt tuyên chiến giảm giá để giành thị phần

Đầu tháng 6 này, tại các hệ thống bán hàng của Thế Giới Di Động tung chương trình “Nâng tầm không gian - Thể hiện đẳng cấp - Giá bao chấp” với lời khẳng định “Hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn”. Chương trình áp dụng đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh cao cấp, giảm giá hàng chục triệu đồng, tương đương khoảng 20% cho nhiều sản phẩm cao cấp…

Cuộc chiến đang chuyển sang một hướng khác khi Thế Giới Di Động tung chiêu bài mới mang tên “mở bán đặc biệt” với hàng loạt mẫu smartphone mới ra mắt trên thị trường như Realme C53, vivo Y36, Xiaomi Redmi 12. Nhiều khả năng, vào cuối tháng, MWG có thể bắt tay với OPPO. Ngoài ra, MWG có thể sẽ triển khai với một số thương hiệu laptop…

Còn nhớ, khoảng hơn 1 tháng trước, đại diện TGDĐ đã phát đi thông điệp “giá rẻ quá” để giành thị phần. Đáp lại, ngay lập tức FPT Retail cũng truyền đi thông điệp “rẻ hơn cả rẻ quá”, thậm chí cả Di Động Việt cũng tham gia vào cuộc đua lần này với thông điệp “rẻ hơn các loại rẻ”...

Tại CellphoneS, nếu mua máy mới "thu cũ lên đời", giá iPhone 14 Pro Max 128 GB chỉ còn 24.790 nghìn đồng

Theo ghi nhận trên website của một số shop, giá iPhone 14 Pro Max 128 GB dao động từ 26.790 nghìn đồng. Cụ thể, nếu mua máy mới và đổi máy cũ chỉ còn 24.790 nghìn đồng (tại CellphoneS) và từ 24.880 nghìn đồng khi mua điện thoại màu vàng tại FPTshop; tại các hệ thống khác dòng điện thoại này dao động từ trên 25 triệu – 27 triệu đồng kèm các chính sách bán hàng khác nhau,...

Hiện tại, giá niêm yết trên các website không cố định mà được cập nhật và điều chỉnh thường xuyên. Điều này phần nào cho thấy sự khốc liệt và căng thẳng của cuộc chiến giá vẫn đang tiếp diễn.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023, Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài cho biết, MWG sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt.

Đây cũng là điều mà Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp đề cập tới tại ĐHCĐ năm nay. Bà Điệp thừa nhận trong ngắn hạn, FPT Shop cũng sẽ hạ giá để bán được hàng.

Sau nhiều năm tăng trưởng, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam có dấu hiệu hụt hơi, sụt giảm mạnh, đặc biệt ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Trong 2 tháng đầu năm, ngay mùa cao điểm bán hàng Tết, doanh số điện thoại giảm hàng chục phần trăm so với cùng kỳ.

Thực tế, cuộc chiến về giá có thể khiến chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng. Các hệ thống bán lẻ khác chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức cầu tiêu dùng thấp và các doanh nghiệp sa thải lượng lớn nhân viên, xu hướng này có thể là tất yếu.

Ba tháng đầu năm được đánh giá là giai đoạn kinh doanh tồi tệ nhất trong lĩnh vực smartphone kể từ 2014, khi tổng doanh số toàn thị trường là 250 triệu máy, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với mức 301 triệu máy của quý I/2022.

Các chuyên gia TrendForce dự đoán trong quý này, tình hình có thể khởi sắc với doanh số dự kiến tăng 5% lên 260 triệu máy. Tuy nhiên, doanh số của Apple và Samsung sẽ không khả quan khi các báo cáo đến lúc này thể hiện sự đi xuống. Hiện nhu cầu dòng Galaxy S23 không còn cao, khiến doanh số điện thoại của Samsung có thể giảm 10%, còn Apple có thể đối mặt với con số giảm lớn hơn, lên tới 20%.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/dien-thoai-thong-minh-va-34cuoc-chien34-giam-gia-soc-tren-thi-truong-ban-le-c6a30824.html

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.