Định giá căn hộ theo tầng thế nào?

Giá căn hộ chung cư không chỉ phụ thuộc vào diện tích, view, mà còn phụ thuộc vào tầng của căn hộ ấy.

Giá phụ thuộc vào số tầng

Nhiều môi giới bất động sản cho biết, trong một dự án chung cư, những căn hộ thuộc các tầng số đẹp như 8, 9, 10, 12, 16, 18 sẽ có giá bán khá cao.

Các căn hộ thuộc những tầng này thường nằm trong top cháy hàng, nhanh chóng bán hết sau mỗi lần mở bán. Nếu chậm tay không thể sở hữu được đợt đó và bạn vẫn muốn mua lại thì phải bỏ ra số tiền rất cao so với giá mở bán ban đầu.

Không chỉ mua căn hộ, ngay cả những khách hàng thuê để ở cũng tìm những căn tầng đẹp, phong thủy tốt để mang lại vượng khí. Do đó, các nhà đầu tư dựa vào yếu tố này để tăng giá trong kinh doanh và thu về lợi nhuận khủng.

Theo quan niệm tâm linh thì những căn hộ với các tầng có con số phong thủy xấu sẽ được bán với giá rẻ hơn. Bởi vì đối với người Việt, những con số gắn liền với đời sống hàng ngày của họ sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Quan trọng nhất là các con số liên quan đến nhà ở, xe cộ.

Định giá căn hộ theo tầng thế nào?-1

Giá chung cư phụ thuộc vào tầng chung cư. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Người Việt Nam thường tránh các con số “xấu” như số 4, số 7 và đặc biệt là số 13 để tránh xui xẻo. Ví dụ nhiều người e ngại số 4, vì nó phát âm là tứ, gần với chữ “tử” nên nhiều người muốn tránh con số này.

Hoặc với số 7, còn được đọc là “thất”. Nó mang ý nghĩa của sự thất bát, gặp nhiều khó khăn trong công việc.

Và một con số mà nhiều người Việt Nam luôn dè chừng, đó là số 13. Bởi theo phong thủy số 13 sẽ mang đến nhiều xui xẻo, điều không lành.

Tuy nhiên trên thực tế không có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh những con số tâm linh này một cách thuyết phục. Không có bất kỳ kết luận khoa học nào nói về những con số trên mang đến những điều không tốt, kém may mắn.

Giá phụ thuộc độ cao của tầng

Không chỉ số tầng ảnh hưởng đến giá, độ cao của tầng cũng tác động trực tiếp giá căn hộ.

Đối với nhà chung cư, những căn hộ tầng trung thường có giá cao hơn các căn hộ tầng thấp và tầng cao.

Theo đó, các căn hộ tầng 8 - 22 thường có giá cao hơn và đắt khách hơn hẳn. Và từ tầng 22 trở lên thì giá các căn hộ thường giảm dần.

Lý giải điều này, các chuyên gia bất động sản cho rằng, nhiều người chọn mua những căn hộ chung cư ở tầng trung vì những tầng này thường sẽ yên tĩnh hơn, tầm nhìn rộng, view đẹp, thoáng, ánh sáng tự nhiên đầy đủ và không bị ai làm phiền. Ngoài ra thì cũng không cần lo bị côn trùng xâm nhập.

Các tầng càng cao giá càng giảm vì việc đi lại sẽ càng khó khăn và bất tiện hơn. Phần lớn các tòa chung cư chỉ có từ 2 – 4 tháng máy và chạy từ tầng hầm lên đến tầng cao nhất của tòa nhà mà thôi. Thêm nữa là chất lượng thang máy ở nhiều tòa nhà không tốt và rất dễ xảy ra sự cố.

Mặt khác, liên quan đến việc phòng cháy chữa cháy, nếu việc cháy nổ có diễn ra thì những người sống trên tầng cao sẽ khó mà thoát thân so với tầng trung và tầng thấp.

Các căn hộ tầng quá thấp cũng có mức giá rẻ vì sẽ bị hạn chế tầm nhìn. Vì ở các thành phố, mật độ chung cư và các tòa nhà được xây dựng san sát nhau.

Có thể ảnh hưởng nhiều đến hướng sáng cũng như khả năng đón gió trong mùa hè. Làm cho không gian căn hộ trở nên tù túng, ẩm thấp. Chung cư tầng thấp cũng sẽ dễ gặp hiện tượng như nồm, khiến cho không gian căn hộ có thể bị ẩm, mốc.

Chính vì những lý do này, các căn hộ tầng trung thường sẽ có giá cao hơn tầng thấp và tầng cao.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dinh-gia-can-ho-theo-tang-the-nao-ar785358.html?fbclid=IwAR3ds9r1Tg5U0VhOmSSyGGw1_y8-aUV0eubuPqt47tgJ3XXy3fyMJMn2P-w

căn hộ chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.