“Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19

Vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong mùa dịch, nhiều cửa hàng và đơn vị vận chuyển trong cái khó, ló cái khôn đã nghĩ ra những “tuyệt chiêu” vô cùng độc đáo, thích ứng với tình hình chung.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến hoạt động kinh doanh bán lẻ thêm một lần nữa gặp khó khăn trong việc trao đổi, vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, nhiều nhà hàng, quán ăn, tạp hóa và các đơn vị vận chuyển… đã có những ý tưởng vô cùng sáng tạo, thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt với hoàn cảnh đồng thời đảm bảo an toàn mùa dịch.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-1

Người đàn ông xăm trổ gây sốt cộng đồng mạng vì kiểu bán rau bá đạo. Anh tên đầy đủ là Phạm Hồng Minh (38 tuổi) ngụ tại Biên Hoà (Đồng Nai), được mọi người biết đến với biệt danh Minh Râu.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-2

Quầy rau của anh Minh được giới thiệu bằng những tấm biển độc đáo anh chế từ miếng xốp, bìa cát tông với nội dung thú vị. Ngay từ cái nhìn đầu tiên nhiều người đã không thể rời mắt. Tuy chỉ bán rau, nhưng anh Minh dành khá nhiều công sức cho việc “chạy quảng cáo”.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-3

Sự độc đáo không chỉ ở cách anh bán hàng mà còn bởi quầy rau miễn phí giữa mùa dịch anh dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt, sinh viên nghèo. Những dòng chữ nguệch ngoạc đôi lúc còn sai chính tả nhưng lại chứa chan tình cảm; tấm lòng thiện tâm, sẵn sàng từ bỏ lợi ích cá nhân vì cộng đồng.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-4

Chợ dân sinh Hà Nội sáng tạo "lá chắn Covid-19” cực độc đáo trong thời gian giãn cách.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-5

Theo đó, "Lá chắn" Covid-19 được làm từ nylon, giá rẻ lại tương đối hiệu quả trong thời gian dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, ban quản lý chợ Bách Khoa (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cũng phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn – lẻ để hạn chế tập trung đông đúc.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-6

Một quán ăn trên đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân – Hà Nội) từng gây sốt với hình thức “bồi bàn flycam” vô cùng độc đáo nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và mang đến trải nghiệm mới cho thực khách.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-7

Với chiếc flycam có sẵn, anh Đức Sơn – chủ cửa hàng “tự chế” thêm dây có đầu móc để treo túi đựng đồ ăn. “Bồi bàn flycam” có thể vận chuyển những món ăn có trọng lượng nhẹ và giới hạn trong khu vực nhất định.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-8

Những món “đồ nghề’ độc nhất vô nhị của người giao hàng. Sử dụng tuyệt chiêu này, khách ở tầng 2, tầng 3 của tòa nhà cũng có thể nhận hàng mà không cần xuống tận nơi.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-9

Chỉ vài bước chân nhưng có thể giữ được khoảng cách an toàn giữa shipper và khách hàng.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-10

Những tuyệt chiêu vận chuyển hàng hóa “cười ra nước mắt”.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-11

Chợ Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) áp dụng “tem phiếu” phân chia luân phiên người dân đi chợ theo ngày chẵn lẻ. Hình thức này cũng từng được áp dụng ở nhiều chợ trên địa bàn Huế, Đà Nẵng.

Dở khóc dở cười” những kiểu buôn bán bá đạo mùa Covid-19-12

Đây là những hình ảnh lần đầu có tại Việt Nam, không chỉ là một giải pháp cần thiết trong thời gian dịch bệnh mà còn thể hiện sự nỗ lực của nhiều cá nhân và tập thể, liên tục vận động, chuyển mình để thích nghi được với tình hình chung.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/do-khoc-do-cuoi-nhung-kieu-buon-ban-ba-dao-mua-covid-19-5020212974584377.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.