Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên "Tịnh Đế", giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua

Sen Tịnh Đế là một loại sen hiếm gặp. Chính vì thế, có rất nhiều người "đi săn" loại sen này khi mùa hè đến và giá cả của chúng cũng khá đắt đỏ, tới 200.000 đồng/bông.

Nguồn gốc tên gọi và giá trị của sen Tịnh Đế 


Sen Tịnh Đế là đóa hai hoa sen nở trên cùng một cuống. Vì là hiện tượng đặc biệt, ít gặp nên được coi như một điềm lành, chỉ sự thịnh vượng, sung túc, may mắn. 

Sự đặc biệt này khiến sen Tịnh Đế được xem là loài sen đứng đầu về sự thanh tao, thuần khiết, quý hiếm. 

Ngày xưa, loài sen Tịnh Đế chỉ dành để tiến vua. Chính vì thế mới có cái tên "Tịnh Đế" ra đời.
 

Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-1Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-2

Những bông sen Tịnh Đế ở loài sen cánh trắng. Hình minh họa.

Hoa sen Tịnh Đế có hai bông lớn bằng nhau, màu sắc tương đồng và cũng nở cùng nhau. Những bông sen Tịnh Đế phần búp và cánh hoa có phần nhỏ và thanh hơn.

Hương sen Tịnh Đế cũng đượm hơn hương của hoa sen bình thường. Khi sử dụng để ướp trà hay pha nước thì mùi vị giữ được lâu hơn. 

Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-3
Bình hoa Tinh Đế mang cảm giác thanh tao, thuần khiết cho không gian nhà. Hình minh họa.

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng sen Tịnh Đế là một loài riêng biệt. Chỉ có thể tạm kết luận đây là một hiện tượng dị biến trên hoa sen. Vì có thể tìm thấy loại sen này ở nhiều nơi khác nhau và trên các loại sen ta, sen trăm cánh, sen trắng đều có.

Giá bán cao, người sành chơi hoa rất chuộng

Vì sự đặc biệt của mình, hoa sen Tịnh Đế cũng khá khan hiếm khiến giá bán của chúng trên thị trường cao hơn rất nhiều nếu so sánh với các loại sen khác. 

Khảo sát trên các địa chỉ online, sen Tịnh Đế được bán với giá 400.000 đồng/cặp. Nếu so sánh với sen Quan Âm: 150.000 đồng/10 bông, sen cốm 100.000 đồng/10 bông, sen kép to: 120.000 đồng/bông hay sen Huyết Liên Hoa: 160.000 đồng/bông thì loài sen này đã đắt gấp hai hoặc gấp 3 lần.

Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-4
Giá sen Tịnh Đế được một địa chỉ online đang rao bán. Ảnh chụp màn hình.

Một chủ cửa hàng online đang bán loại sen này cho biết: "Sen Tịnh Đế là loại sen rất hiếm gặp, cả đầm vài nghìn bông sen thường cũng chỉ xuất hiện một vài bông Tịnh Đế. Chính vì vậy mà loại sen này được chủ đầm ra giá rất đắt. Hoặc tùy bông xấu đẹp, nở đều hay lệch bông to nhỏ mà Tịnh Đế sẽ có giá khác nhau.

Ngoài ra, giá thành đắt của sen Tịnh Đế cũng vì có sen hay không còn phụ thuộc vào đầm sen chứ không phải người bán. Nếu muốn mua sen thì luôn phải đặt trước với họ và việc phải chờ đợi nhiều ngày là rất bình thường".


Là loài sen quý, sen Tịnh Đế lúc nào cũng là loài sen được khách hàng mong chờ nhất năm để mua được vài bông chưng trong nhà. Chị Hoàng Liên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Vì số lượng hoa hiếm nên muốn mua được sen Tịnh Đế mình phải gọi đặt hàng sớm, ít nhất là 3 ngày. Khi nở, sen có mùi thơm khá đượm và dễ chịu cũng đẹp nhà cửa nên cứ tới mùa là nhất định phải mua".

Nếu yêu thích sen Tịnh Đế, bạn cũng có thể mua thêm cả trà sen Tịnh Đế. Giá bán loại trà sen Tịnh Đế trên thị trường đang dao động từ 50 - 80.000 đồng/bông. Bạn có thể mua tại các địa chỉ online hoặc tới trực tiếp tại các đầm sen.

Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-5Quý hiếm những đóa sen sinh đôi mang tên Tịnh Đế, giá bán cao 200.000 đồng/bông vẫn nhiều người chờ được mua-6

Giá bán trà Tịnh Đế của đầm sen (bên phải) và địa chỉ online (bên trái). Ảnh chụp màn hình. 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/quy-hiem-nhung-doa-sen-sinh-doi-mang-ten-tinh-de-gia-ban-cao-200000-dong-bong-van-nhieu-nguoi-cho-duoc-mua-222020197104529435.htm

hoa sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.