Độc đáo cây nhãn bonsai "kiểu lạ", giá bán lên đến gần 200 triệu đồng

Thoạt nhìn không mấy ấn tượng nhưng cây nhãn dáng "độc lạ" này đưa lên chậu trông bề thế, cổ kính và được đinh giá đến vài trăm triệu, hút người xem.

Cây nhãn thuộc loại cây ăn quả thân gỗ, nhiều cành nhánh, sống lâu năm. Nhãn là một loại quả đặc sản từng được lưu danh trong sử sách Việt Nam. Ngày nay, nhiều địa phương vẫn còn lưu giữ được những cây nhãn cổ thụ trăm tuổi độc đáo...

Nói đến những loại bonsai cây cảnh thường kể đến, si, sanh, sung... tuy nhiên mới đây, có một cây nhãn cổ thụ dáng bonsai được chủ nhân định giá gần 200 triệu đồng, nhiều khách hỏi mua nhưng chưa bán thu hút sự chú ý của nhiều người yêu cây cảnh.

Độc đáo cây nhãn bonsai kiểu lạ, giá bán lên đến gần 200 triệu đồng-1

Nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của cây nhãn có tuổi đời lên đến hơn 100 năm tuổi.

Theo Nông Thôn Việt, ông Nguyễn Tâm ở Bến Tre vốn là người yêu thích nghệ thuật, nên khi gặp cây nhãn cổ thụ tuổi đời lên đến 100 năm được trồng trong chậu đã rất quan tâm đến. “Lần đầu tiên thấy cây nhãn cổ này tôi đã thích bởi vẻ đẹp của nó, phần gốc rất lớn, phải hơn một ôm của người lớn lại có dáng rất đẹp. Tôi đã hỏi mua và thuyết phục chủ nhân của cây để có thể mua về trưng bày trong không gian nhà mình cho đẹp. Thật may mắn, tôi đã sở hữu được cây nhãn này”, ông Tâm nói.

Độc đáo cây nhãn bonsai kiểu lạ, giá bán lên đến gần 200 triệu đồng-2

Cây nhãn có vẻ ngoài cổ kính và giá khá đắt đỏ.

Thoạt nhìn cây cũng không quá đồ sộ nhưng với kinh nghiệm của nhiều người chơi cây cảnh, cây nhãn này phải có tuổi dời trên 100 năm. Chủ cây cảnh này cho hay, đây là giống nhãn long tiêu đường được ghép với nhãn long cho quả rất ngọt, thơm. 

Với niềm đam mê cây cảnh mãnh liệt, ông Tâm đã thuần cây nhãn này trong chậu 3 năm. Đặc biệt, tán cây rộng 2,7m, gốc rộng đến 5,4m. Do là nhãn cổ nên ông thấy cây ra quả quanh năm. Cây này được định giá gần 200 triệu đồng.

Mặc dù cây nhãn có tán khá rộng nhưng chủ cây vẫn đôn chậu nên để tiện chăm sóc. Kể từ khi mang cây nhãn về trưng trong không gian sân nhà, ông Tâm nhận thấy loại cây này thật sự rất dễ chăm sóc và cây vẫn ra rất sai quả.

Độc đáo cây nhãn bonsai kiểu lạ, giá bán lên đến gần 200 triệu đồng-3

Cây nhãn được định giá lên đến gần 200 triệu đồng. Khi chia sẻ trên mạng xã hội rất nhiều người tỏ ra thích thú.

“Có cả người đến tận nhà để chiêm ngưỡng cây nhãn cổ thụ này. Trong đó, nhiều người ngỏ ý hỏi mua để sở hữu cây nhưng chưa ai đủ duyên để mua được”, ông chia sẻ thêm.

Có cây nhãn bonsai độc lạ trồng ở nhà làm cảnh và từng khách đến hỏi mua cây rất nhiều và trả nhiều mức giá khác nhau nhưng ông vẫn chưa bán. Chủ cây chỉ bán khi gặp người nào đủ duyên.

Từ xa xưa người dân đã trồng cây nhãn, đáng chú ý ở miền Bắc hầu như nhà nào cũng trồng loại cây này. Trồng cây nhãn vừa cho giá trị kinh tế vừa có nhiều ứng dụng thực tế giúp cho cuộc sống. Có nhiều nguồn thông tin truyền tai rằng, cây nhãn bonsai cũng mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

Đặc biệt, những quả chín ngọt thành từng chùm, có thể nói đó là biểu tượng cho sự sung túc đủ đầy, gia đình luôn hạnh phúc sum vầy bên nhau. Cây nhãn có dáng trực rất cao, lớn nên phù hợp với những gia đình có không gian sân rộng.

Công dụng tuyệt vời của nhãn

- Quả nhãn: Loại quả này tuy nhỏ, nhưng "có võ" với rất nhiều siêu lợi ích cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Cụ thể, quả nhãn được xem là điều kỳ diệu với những chứng bệnh liên quan tới hệ thần kinh, đặc biệt là trầm cảm. Chúng giúp các dây thân kinh thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động. Do vậy, chứng mất ngủ cũng theo đó mà tan biến. Ngoài ra, nhãn được biết đến là loại quả có thể hỗ trợ quá trình lành vết thương và tăng tuổi thọ, nhãn còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư...

- Hạt nhãn: Thông thường chúng ta ăn cùi nhãn và bỏ hạt nhưng ít ai biết được hạt nhãn cũng có nhiều công dụng. Hạt nhãn vị chát, cạo sạch vỏ đen, thái mỏng, sấy khô, tán bột, có tác dụng giảm đau, cầm máu, lý khí hóa thấp. Dùng để chữa một số chứng bệnh ngoài da như lở ngứa ở kẽ ngón chân, ngón tay, đốt lấy khói xông chữa chảy máu cam...

- Vỏ quả nhãn: Vỏ nhãn vị ngọt, tính ấm, không độc, lợi vào kinh phế; có tác dụng trừ phong, chữa chóng mặt; dùng ngoài chữa bỏng và vết thương ngoài da.

- Lá nhãn: Lá nhãn sum suê, quanh năm tươi tốt, vị nhạt, tính bình; có tác dụng an thai, chữa cảm mạo, sốt rét.

Hoa nhãn: Hoa nhãn nở vào mùa xuân, sắc uống hỗ trợ điều trị chứng bí tiểu tiện.

-Vỏ thân cây nhãn: Loại vở này có tác dụng trị cam tích, mụn nhọt.

- Rễ cây nhãn: Cây nhãn có rễ vị đắng, chát; có tác dụng chữa khí hư bạch đới, trừ giun.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/doc-dao-cay-nhan-bonsai-kieu-la-gia-ban-len-den-gan-200-trieu-dong-a638687.html

cây cảnh

bonsai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.