Độc đáo loại kem “lạ” bỗng thành “hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày

Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Thời gian gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.

Bất ngờ hơn, với các hương vị như dâu, trà xanh, chocolate, cốm, chuối, sầu riêng, xoài, bạc hà… giá của một cây kem 3D in hình địa danh nổi tiếng có giá chỉ bằng 1/5 so với hàng Trung Quốc.

Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-1Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-2

Cây kem 3D mô phỏng Nhà thờ lớn Hà Nội có giá 20 nghìn đồng.

Cùng với 5 người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Đặng Huyền Trang (quê Phú Yên) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.

“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng. 

Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Trang nói.

Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-3

Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.

Theo chị Trang, ngoài cây kem hình Nhà thờ Lớn Hà Nội, chị còn từng checkiin cây kem với các biểu tượng nổi tiếng khác như Văn Miếu, Chùa Một Cột, Tháp Rùa, Ô Quan Chưởng…

Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-4

Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành "hot trend" thu hút các bạn trẻ.

Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-5

Cây kem mô phỏng Bốt Hàng Đậu.

“Để cho ra được một mẫu kem mất rất nhiều công sức và trải qua nhiều quy trình, từ lên ý tưởng, khảo sát thực tế, phác thảo, lên 3D, đúc mẫu, chỉnh sửa, sản xuất khuôn… Có những địa danh mà tôi và cộng sự phải nghiên cứu cả tháng mới ra được cây kem mô phỏng chứ không đơn giản như nhiều người nghĩ”, anh Tâm nói.

Ngoài sự sáng tạo, anh Tân còn bắt tay vào nghiên cứu và cải tiến công thức làm sao để làm ra những cây kem ngon, đẹp, mang hương vị địa phương, phù hợp với văn hoá người Việt.

Hiện tại, anh Tân đã cung cấp ra thị trường 11 mẫu kem in hình các địa danh khác nhau ở Hà Nội gồm: Cầu Long Biên, Bốt Hàng Đậu, Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Chùa Một Cột, Nhà Thờ Lớn, Ô Quang Chưởng, chợ Đồng Xuân, Tháp Rùa, Nhà hát Lớn…

Độc đáo loại kem lạ” bỗng thành hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày-6

Anh Tân cùng với que kem mô phỏng Tháp Rùa tại Hồ Hoàn Kiếm.

Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội. Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.

“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/oc-ao-loai-kem-la-bong-thanh-hot-trend-cua-hang-ban-hang-nghin-chiec-moi-ngay-a662911.html

món ăn

hot trend


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.