- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Độc đáo loại kem “lạ” bỗng thành “hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày
Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.
Thời gian gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.
Bất ngờ hơn, với các hương vị như dâu, trà xanh, chocolate, cốm, chuối, sầu riêng, xoài, bạc hà… giá của một cây kem 3D in hình địa danh nổi tiếng có giá chỉ bằng 1/5 so với hàng Trung Quốc.
Cây kem 3D mô phỏng Nhà thờ lớn Hà Nội có giá 20 nghìn đồng.
Cùng với 5 người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Đặng Huyền Trang (quê Phú Yên) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.
“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng.
Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Trang nói.
Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.
Theo chị Trang, ngoài cây kem hình Nhà thờ Lớn Hà Nội, chị còn từng checkiin cây kem với các biểu tượng nổi tiếng khác như Văn Miếu, Chùa Một Cột, Tháp Rùa, Ô Quan Chưởng…
Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành "hot trend" thu hút các bạn trẻ.
Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội.
Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.
Cây kem mô phỏng Bốt Hàng Đậu.
“Để cho ra được một mẫu kem mất rất nhiều công sức và trải qua nhiều quy trình, từ lên ý tưởng, khảo sát thực tế, phác thảo, lên 3D, đúc mẫu, chỉnh sửa, sản xuất khuôn… Có những địa danh mà tôi và cộng sự phải nghiên cứu cả tháng mới ra được cây kem mô phỏng chứ không đơn giản như nhiều người nghĩ”, anh Tâm nói.
Ngoài sự sáng tạo, anh Tân còn bắt tay vào nghiên cứu và cải tiến công thức làm sao để làm ra những cây kem ngon, đẹp, mang hương vị địa phương, phù hợp với văn hoá người Việt.
Hiện tại, anh Tân đã cung cấp ra thị trường 11 mẫu kem in hình các địa danh khác nhau ở Hà Nội gồm: Cầu Long Biên, Bốt Hàng Đậu, Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Chùa Một Cột, Nhà Thờ Lớn, Ô Quang Chưởng, chợ Đồng Xuân, Tháp Rùa, Nhà hát Lớn…
Anh Tân cùng với que kem mô phỏng Tháp Rùa tại Hồ Hoàn Kiếm.
Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội. Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.
“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.
Theo Người đưa tin
-
Mua sắm29 phút trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm30 phút trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm4 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm4 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm16 giờ trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm19 giờ trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm20 giờ trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm22 giờ trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 21/11/2024 trên thị trường quốc tế hồi phục và tăng mạnh sau khi chịu áp lực chốt lời và một đồng USD mạnh. Vàng miếng SJC tăng thêm 2,7 triệu đồng sau 3 ngày, trong khi nhẫn trơn tăng hơn 3 triệu.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi ngày, anh nông dân này mất 2 tiếng vào buổi sáng, tối để thay nước và cho loài vật quen thuộc này ăn, nhờ đó mỗi năm xuất bán thu về 2 tỷ đồng rất nhẹ nhàng.
-
Mua sắm1 ngày trước“Có những ngày cứ 5 phút tôi lại vào xem giá vàng một lần xem giảm hay tăng. Từ lúc mua đến giờ, mỗi lượng vàng tôi đang phải chịu lỗ khoảng 7 triệu đồng nhưng vẫn không biết nên tiếp tục gồng lỗ hay mang bán để cắt lỗ cho nhẹ đầu”.
-
Mua sắm1 ngày trướcQuyết định khởi nghiệp từ những cây hoa hồng tặng mẹ trong các dịp lễ, Tết, chàng trai phố núi Nguyễn Việt Anh đã gặt hái được “quả ngọt”, với doanh thu từ 700 triệu đến 4 tỷ đồng/năm.