Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế

Những chiếc nón lá in hình quê hương được thực hiện bởi đôi tay nghệ thuật của chàng trai xứ Huế, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh quê hương tới với mọi du khách trong và ngoài nước.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-1

Những năm gần đây, ngôi nhà của anh Phan Quang Nhật (30 tuổi, ở phường Thủy Biều, TP. Huế) là điểm đến quen thuộc của nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất Cố đô Huế.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-2

Với niềm đam mê của mình, anh Nhật chọn nghề vẽ tranh trên nón để vừa có thêm thu nhập, vừa góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước tới mọi người. "Vì đam mê hội họa nên trước đây mình có theo học nghề vẽ tranh lụa từ một người quen. Sau này khi nghề vẽ tranh lụa không còn thịnh hành nữa, mình đã chuyển sang tìm hướng đi mới cho riêng mình", anh Nhật nói.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-3

"Trong một lần dạo chơi trên cầu Trường Tiền, thấy các thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài cùng vành nón lá bên dòng sông Hương, ý tưởng vẽ tranh trên nón lá đã hình thành trong đầu mình. Sau đó, mình bắt tay vào việc pha màu, mày mò vẽ tranh trên chất liệu hoàn toàn mới mẻ", anh Nhật chia sẻ.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-4

Theo anh Nhật, để hoàn thiện một bức tranh trên nón lá phải trải qua nhiều công đoạn, từ vẽ lớp phong nền, vẽ thô đến vẽ từng chi tiết nhỏ. Tùy vào kích cỡ nón và tranh trên nón vẽ gì mà thời gian hoàn thành cũng khác nhau.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-5

Hiện nay, sản phẩm tranh nón lá của Nhật có nhiều kích cỡ, chủng loại và được bán với giá thành từ 70 - 150 nghìn đồng/chiếc. Đối với những sản phẩm được khách đặt với các yêu cầu riêng thì bán với giá cao hơn. Trung bình mỗi ngày, Nhật có thể vẽ 20-30 sản phẩm.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-6

Bên cạnh những hình ảnh quê hương gần gũi với con người, thì với mảnh đất Cố đô Huế, nhằm để du khách biết đến Huế nhiều hơn, anh Nhật còn chọn các hình ảnh như chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, dòng sông Hương để vẽ lên nón lá.

Độc đáo những chiếc nón lá in hình quê hương từ đôi tay nghệ thuật của chàng trai 9X xứ Huế-7

Hiện nay, tại ngôi nhà của mình, anh Nhật đón nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để tìm hiểu và trải nghiệm vẽ tranh trên nón lá. Nhiều đoàn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài bày tỏ sự thích thú khi được tự mình vẽ tranh trên nón lá và mang sản phẩm về để làm quà lưu niệm.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/doc-dao-nhung-chiec-non-la-in-hinh-que-huong-tu-doi-tay-nghe-thuat-cua-chang-trai-9x-xu-hue-17222100514523997.htm

nón lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.