Dốc tiền dưỡng già mua 20 lượng vàng, ông bà ngồi chơi thắng đậm 300 triệu

Do đã 62 tuổi, cô Huệ không biết đầu tư vào đâu để sinh lời nên mang hết số tiền 1,1 tỷ đồng mua 20 lượng vàng cất đó, vừa để an toàn mà giá trị tăng theo năm. Song, chính cô cũng không ngờ lại thắng đậm thế.

Khi nhắc tới việc đầu tư vàng của bản thân, cô Bùi Thị Huệ ở Hoài Đức, Hà Nội vẫn không giấu nổi vui mừng khi đã quyết định dành 1,1 tỷ dưỡng già của bản thân để mua vàng cất đó.

Cô Huệ kể, giữa năm ngoái, sau nhiều năm làm lụng tích cóp và để dành, cô có trong tay 900 triệu đồng. Được con gái cho thêm 200 triệu nữa, tổng cộng người phụ nữ này có 1,1 tỷ đồng. Số tiền này, cô để dành để dưỡng già phòng khi ốm đau sau này không phải phiền lụy, nhờ vả con cháu.

“Ông nhà tôi mất từ nhiều năm trước nên hai con yêu thương mẹ lắm. Tuy nhiên, tuổi già tôi cũng phải phòng thân nên cứ chịu khó bán rau cỏ rồi chắt chiu tiết kiệm. Lại thêm con cháu cho nữa nên tổng cộng tôi để ra được 1,1 tỷ. Trước, cứ có bao tiền là tôi gửi hết tiết kiệm và lấy lãi hàng tháng, song số tiền lãi chẳng được bao nhiêu. Vì thế, con gái bảo rút ra mua vàng cất đó. Nhiều gia đình trẻ hiện cũng chọn mua vàng vì vừa an toàn mà giá trị tăng theo năm, không lo bị lỗ”, cô Huệ chia sẻ.

Dốc tiền dưỡng già mua 20 lượng vàng, ông bà ngồi chơi thắng đậm 300 triệu-1

Cô Huệ quyết mang hơn 1 tỷ tiền dưỡng già đi mua vàng (ảnh minh họa)

Nghe lời con gái, ngày 24/9/2021, cô Huệ đi cùng con ra một tiệm vàng uy tín ở Hà Nội để mua 20 lượng vàng, hết 1,134 tỷ đồng. Hôm đó, giá vàng là 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57.45 triệu đồng/lượng (bán ra). “Tôi còn thiếu 34 triệu nên con dâu cho thêm để mẹ đủ tiền mua 20 cây vàng cho chẵn”, cô kể.

Do tâm lý mua vàng để đó nên suốt những tháng qua, nhiều lần giá vàng tăng nhưng cô Huệ không sốt ruột. Thậm chí, ngày đầu tiên của năm mới 2022, thấy giá vàng trong nước bán ra hơn 61 triệu đồng/lượng, con gái cô giục mẹ bán chốt lời nhưng cô vẫn quyết “để yên trong tủ”.

Suốt 2 tháng đầu năm, giá vàng liên tục nhảy múa và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, song cô Huệ vẫn vững tâm. Cho tới tận ngày 7/3/2022, thấy giá vàng trong nước vọt lên tới gần 73 triệu đồng/lượng trong sự ngỡ ngàng của cả nhà thì cô quyết định bán.

“Giá vàng tăng mạnh quá nên tôi cũng sốt ruột. Để một vài phiên nữa giá giảm lại tiếc, nên dù giờ chưa cần tiền mặt tôi vẫn quyết bán. Đầu giờ chiều 7/3, giá vàng được các công ty niêm yết 72,6 triệu đồng, hai mẹ con tôi mang 20 lượng vàng đi bán, thu về 1,452 tỷ đồng”, cô chia sẻ. 

Dốc tiền dưỡng già mua 20 lượng vàng, ông bà ngồi chơi thắng đậm 300 triệu-2

Giá vàng tăng mạnh kể từ đầu năm 2022

Trừ số tiền mua vào gần một năm trước, cô Huệ lãi 318 triệu đồng. Số tiền lãi này, cô cho hay có nằm mơ cũng chẳng bao giờ nghĩ sẽ có, khi chỉ trong thời gian ngắn đầu tư vàng đã thắng lớn.

Cô Huệ cho hay, con gái cô đang tư vấn mẹ đầu tư mua một mảnh đất trong ngõ giá 1,5 tỷ ở khu vực đông dân cư gần nhà. Sau 2-3 năm bán đi, chắc chắn cũng sẽ được một khoản lời. “Con gái tôi bảo, khác các kênh đầu tư khác, mua đất là đầu tư hữu hình, có thể truyền lại nó cho con cháu hoặc quyết định bán đi khi đất tăng giá nhiều. Thấy con nói cũng hợp lý nên tôi đang xem xét”, cô nói.

Chia sẻ với báo giới, chuyên gia tư vấn đầu tư Phan Dũng Khánh tại Maybank Investment Bank cho rằng, giá vàng đang được hỗ trợ đi lên bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, người đầu tư trong nước chỉ nên mua vàng với tỷ lệ ít do giá vàng tại Việt Nam tiềm ẩn nhiều rủi ro vì đã tăng quá đà và vượt đỉnh cũ nên sẽ gây rủi ro lớn cho người mua vào. 

Bên cạnh đó, giá vàng trong nước còn bị ảnh hưởng bởi tỷ giá ngoại tệ. Dù trong thời gian qua tỷ giá được duy trì khá ổn định nhưng vẫn có thể biến động nên phải tính hết mọi khả năng rủi ro. Do đó, nếu chênh lệch giá thu hẹp vì lý do nào đó như chính sách, tỷ giá, cung cầu... thì người đầu tư sẽ lỗ nặng. Vì vậy vẫn nên phân bổ thêm các kênh đầu tư khác ngoài vàng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tu-van-tai-chinh/doc-het-tien-duong-gia-mua-20-luong-vang-ong-ba-ngoi-choi-thang-dam-300-trieu-821421.html

mua vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.