Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão

Những chậu đu đủ bonsai tán rộng, hoa nở, trĩu quả được chào giá cả chục triệu để chào Xuân 2023 với mong muốn no đủ, sum vầy và bền vững.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-1Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-2

Ghi nhận của Người Đưa Tin thị trường Tết Nguyên đán 2023 ngoài những loại cây cảnh quen thuộc như đào, quất, bưởi... thì đu đủ bonsai cũng là loại cây được nhiều người săn đón. Theo quan điểm của người dân, cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ, sum vầy, bền vững nên được khá nhiều người săn đón về trưng Tết.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-3

Đu đủ bonsai được trồng nhiều tại Hưng Yên và Phú Thọ những năm gần đây đang được nhiều người lựa chọn mỗi khi dịp Tết đến, Xuân về.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-4

Để có được những chậu cây đu đủ bonsai thì việc chăm sóc và đặc biệt quan tâm hơn so với những loại cây khác. Khâu chăm sóc phải từ việc chọn đất trồng, đất trồng phải dùng loại chưa gieo trồng bất cứ loại cây nào, rồi đến lựa chọn cây giống để đu đủ bonsai phát triển tốt.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-5

Đu đủ bonsai có chiều cao khoảng tầm 1m, khi cây lớn lên phải cắt, tỉa và uốn cây để có dáng thế đẹp cần phải rất tỉ mỉ và chi tiết.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-6

Để tung ra thị trường, những chậu đu đủ bonsai sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố như: Thế cây đẹp; đủ hoa nở; quả to và đều; lá xanh đẹp và có lá lộc...

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-7

Với nhiều người dân, cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ, sum vầy, bền vững.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-8

Những chậu đu đủ bonsai sai trĩu quả được chào giá gần chục triệu/cây.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-9

Ngoài ra, khoảng hai năm trở lại đây, mía tím từ loại cây giải khát dân dã được đưa vào chậu trồng, trở thành cây cảnh chơi tết độc lạ, cực hút khách. Thông thường, mía được trồng vào tháng hai âm lịch hàng năm. Thời điểm này người nông dân bắt đầu vào giống, nếu vào giống sớm cây sẽ bị cao quá hoặc muộn thì cây không đáp ứng được yêu cầu về chiều cao. Sau khoảng 1 tháng, mía bị cắt bỏ để lấy mầm mới. Cây mía trong chậu lúc này được chia thành từng khóm, dùng dây thép cuốn lại để cây mọc thẳng, tập trung, không đổ nghiêng ngả.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-10

Trung bình một chậu mía đạt chuẩn thường từ 9 đến 18 cây, có chẵn có lẻ, hoặc số lượng theo yêu cầu của khách đặt trước. Các cây trong chậu phải mọc đều nhau, thân cây mập, không sâu bệnh, lá xanh, tán rộng và rủ đều. Để đảm bảo tiêu chí này, đến giai đoạn cây phát triển ổn định, người trồng tiến hành tỉa các cành nhỏ trong chậu, cắt lá, tưới nước…

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-11

Trung bình mỗi ngày, tại điểm bán trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) bán được từ 10 – 20 chậu mía. Khách hàng thường mua theo cặp, tuỳ vào số mía trong chậu, giá bán dao động từ 2 – 2,5 triệu đồng/chậu.

Đu đủ bonsai chục triệu đồng/cây chào Tết Quý Mão-12

Thông thường, khách mua mía cảnh chơi Tết tin vào ý nghĩa cây mía mang lại. Mía thể hiện sự vươn cao, khoẻ khoắn, tượng trưng cho tinh thần vươn lên của người Việt nhưng cũng có vị ngọt, để muộn năm thuận lợi ngọt ngào. Ngoài ra, cây mía còn được trưng bày cạnh bàn thờ như một loại gậy ông quản, là đòn gánh cho các cụ “gánh” đồ con cháu cúng…

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/du-du-bonsai-chuc-trieu-dongcay-chao-tet-quy-mao-a589085.html

bonsai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.