Du lịch 2/9: Rao bán rầm rộ combo giá rẻ

Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến gần, nhiều website và hội nhóm trên mạng xã hội đang rao bán rầm rộ combo du lịch giá rẻ để thu hút khách hàng.

Năm nay, người lao động sẽ được nghỉ lễ 2/9 tới 4 ngày. Nắm bắt tâm lý nhiều người muốn đi du lịch trong dịp nghỉ lễ, nhiều đơn vị lữ hành cũng như các website chuyên về du lịch sớm tung ra những combo (gói dịch vụ bao gồm vé máy bay/ô tô + phòng khách sạn + các dịch vụ khuyến mãi tặng kèm) với mức giá hấp dẫn.

Theo khảo sát, phần lớn những combo này đều có lịch trình ở gần nơi xuất phát.

Cụ thể, tại Hà Nội, nhiều tour du lịch đến các địa điểm núi rừng được chào bán như combo đi hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - thác Bản Giốc (Cao Bằng) 3 ngày 2 đêm, ở khách sạn 3 sao chỉ có giá 2,5 triệu đồng/người; Hà Nội đi Đồng Văn (Hà Giang) 3 ngày 2 đêm có giá 2,8 triệu đồng/người; Hà Nội đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm ở khách sạn 3 sao giá hơn 1,2 triệu đồng; Hà Nội đi Y Tý (Lào Cai) và Hà Nội đi Tà Xùa (Điện Biên) 2 ngày 1 đêm đều có mức giá chỉ hơn 1,7 triệu đồng/người…

Du lịch 2/9: Rao bán rầm rộ combo giá rẻ-1

Hàng loạt combo du lịch nghỉ lễ 2/9 giá rẻ chỉ vài triệu đồng được rao bán rầm rộ. (Ảnh chụp màn hình)

Tại TP.HCM, combo du lịch Phan Thiết 2 ngày 1 đêm ở khách sạn 2 sao chỉ có giá 2 triệu đồng/người; tour TP.HCM - Phú Quốc 3 ngày 3 đêm ở khách sạn 3 sao có giá 3,5 triệu đồng/người; combo du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm ở khách sạn 3 sao giá hơn 3,5 triệu đồng/người…

Anh Nguyễn Duy Thành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết anh vừa đặt mua tour du lịch Hà Nội - Y Tý trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Với 2 người, anh Thành chỉ phải bỏ ra gần 3,5 triệu đồng đã bao gồm phương tiện di chuyển, ăn uống và nơi ở.

“Đây là một mức chi phí rất hợp lý giữa thời buổi dịch vụ nào cũng đắt đỏ hiện giờ”, anh Thành nói.

Du lịch 2/9: Rao bán rầm rộ combo giá rẻ-2

Những combo du lịch giá rẻ chủ yếu có lịch trình đi gần so với điểm xuất phát. (Ảnh chụp màn hình)

Lý giải về nguyên nhân tại sao lại có những combo du lịch với mức giá quá rẻ như thế, Giám đốc Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa phân tích: “Để tạo ra combo giá rẻ cho khách, các doanh nghiệp lữ hành thường phải cam kết với khách sạn, hàng không một lượng khách nhất định. Còn với các cá nhân, họ cũng đã đặt ra một mức giá thấp hơn doanh nghiệp để quảng cáo, trên cơ sở lấy giá vé ngày thường, giờ xấu của hàng không và giá phòng ngày thường của dịch vụ lưu trú. Trong quá trình tư vấn, mức giá sẽ điều chỉnh lại tùy theo giờ bay, đêm nghỉ của khách. Khi đó giá combo có thể tăng cao hơn quảng cáo".

Ông Nghĩa lưu ý, khách hàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, tránh việc không giống như quảng cáo khiến du khách mất thời gian và "mua bực vào người". Nguyên nhân là do combo du lịch giá rẻ được tạo ra khi người bán lấy thu bù chi nên rất có thể chất lượng thấp hoặc đã gần hết hạn sử dụng nên đại lý bán tháo để thu hồi vốn.

Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ cũng thận trọng, e dè hơn khi mua những combo du lịch trên mạng bởi gần đây liên tục có thông tin phản ánh về tình trạng bị lừa mua combo hoặc mất tiền nhưng hưởng dịch vụ kém.

Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo mặc dù giúp khách tiết kiệm thời gian và có lịch trình di chuyển hợp lý, song combo du lịch cũng có loại tốt, loại không tốt. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải thông minh và tỉnh táo trước khi lựa chọn.

Theo VTC News


du lịch

Quốc khánh 2/9

Tour du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.