Đu theo đỉnh giá vàng, người mua lỗ đậm 3 triệu/lượng

Với mức giá đỉnh lên tới 62 triệu đồng/lượng, người mua đã lỗ khoảng 3 triệu đồng trong tuần qua.

Chạm đỉnh 62 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tuần qua tăng đột biến theo đà của thế giới. Giá vàng đã quay trở lại mức đỉnh của năm 2020 khi chạm ngưỡng 62 triệu đồng/lượng. Phiên 17/11, giá vàng 9999 tăng 200 nghìn đồng so với buổi sáng, chính thức cán mốc 62 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng được kéo rộng từ mức khoảng 7 triệu đồng/lượng lên mức khoảng 10 triệu đồng/lượng

Đại diện một công ty kinh doanh vàng bạc cho biết, dòng tiền đang tìm đến vàng như một kênh ẩn trú tránh lạm phát. Điều này khiến giá vàng miếng SJC tăng cao. Giá vàng trong nước diễn biến theo cung-cầu. Nguồn cung do NHNN quản lý, quyết định về sản xuất và số lượng. Trong khi sức cầu gần đây tăng mạnh.

Sau khi đạt đỉnh, giá vàng liên tục điều chỉnh giảm trong các phiên cuối tuần. Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/11, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 58,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Đu theo đỉnh giá vàng, người mua lỗ đậm 3 triệu/lượng-1
Biểu đồ giá vàng trong nước


Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với mức giá cao nhất tuần 62 triệu đồng/lượng, người mua vàng đã lỗ khoảng 3 triệu đông/lượng trong tuần qua.

Vàng thế giới giảm mạnh cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.6% xuống 1,848.05 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai giảm 0.5% còn 1,851.60 USD/oz.

Gần đây, theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh đều cho rằng còn quá sớm để tăng lãi suất. Điều này khiến chỉ số lạm phát chưa thể giảm ngay, qua đó tác động tích cực tới giá vàng.

Các nhà phân tích của Societe Generale dự báo giá vàng sẽ đạt trung bình 1.950 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm 2022, với cam kết mới từ Fed để hỗ trợ nền kinh tế dù lạm phát tăng cao. Giới đầu tư kỳ vọng lạm phát tăng vượt xa xu hướng lãi suất. Đó là cơ sở để dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đà hồi phục vào cuối năm.

Đu theo đỉnh giá vàng, người mua lỗ đậm 3 triệu/lượng-2Biểu đồ giá vàng quốc tế


Theo ông EB Tucker, Giám đốc tại Metalla Royal, tình trạng lạm phát tăng cao và thậm chí có thể kéo dài sang năm 2022 này chính là động lực để các nhà đầu tư tìm đến hầm vàng trú ẩn. "Trong bối cảnh lạm phát còn gia tăng, những tài sản trú ẩn an toàn như vàng sẽ được hưởng lợi".

Các nhà phân tích của Citigroup cũng nhận định, việc giá vàng vượt 1.850 USD/ounce có thể thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới tìm đến vàng. Cột mốc 1.900 USD/ounce theo đó trở thành ngưỡng giá trong tầm tay.

Các dự báo cho rằng, giá vàng sẽ tăng kéo dài đến nửa cuối năm 2022. Lạm phát cao như hiện tại dự báo sẽ duy trì trong sáu tháng tới hoặc còn lâu hơn nữa, kéo dài hơn so với dự báo ban đầu. Các nhà đầu tư bắt đầu dấy lên kỳ vọng rằng giá vàng năm 2022 có thể trở lại mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce như năm 2020.

Nhận định trong ngắn hạn, Ilya Spivak của cổng thông tin thị trường tài chính DailyFX (Mỹ) cho biết, việc tập trung vào khả năng tăng lãi suất và tác động của chúng đối với lạm phát khiến biến động giá vàng trong ngắn hạn rất nhạy cảm với dữ liệu kinh tế như chi tiêu tiêu dùng cá nhân, dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/vang-dao-chieu-nguoi-mua-lo-3-trieu-dong-luong-794848.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.