Đua nhau mua “cành củi khô xoăn tít” về trưng, dân buôn ngày bán trăm bó

Cành củi khô, uốn lượn đang được nhiều chị em tìm mua, dân buôn ngày bán hơn 100 bó.

Cành Salix hay còn gọi là cành liễu, có tên tiếng anh là Curly Willow, là loại cây thuộc họ Liễu, xuất xứ từ Trung Quốc. Cành này xoăn tự nhiên, dễ uốn cong, tạo dáng, khiến nhiều chị em mê mẩn. Mỗi cành dài trung bình từ gần 2m, chúng thường có dáng xoăn gợn sóng, lá nhỏ, màu xanh, sau khi được cấp ẩm đủ lá sẽ ra đều xanh cả một khoảng không gian.

Đua nhau mua cành củi khô xoăn tít” về trưng, dân buôn ngày bán trăm bó-1

Cành Salix đang gây sốt trên thị trường, nhiều chị em tìm mua về cắm chơi.

Chị Hoàng Quỳnh – một người bán online ở Hà Đông, cho biết đây là vụ thứ 2 chị bán cành Salix. Năm nay, mọi mặt hàng đều bán kém hơn năm ngoái nên lượng tiêu thụ cành này cũng giảm hơn một chút. Ngày hôm qua, chị bán được khoảng gần 60 bó.

Cành này người mua về chỉ cần cho nước vào bình và cắm đơn giản. Thời gian chơi có thể từ 2-4 tháng, tùy thuộc vào thời tiết. Chỉ cần cắm tầm hơn một tháng, cành Salix sẽ ra rễ và lên những chiếc lá xanh rất đẹp. Sự độc đáo đó khiến nhiều chị em rất ưa chuộng mua về cắm chơi.

Năm ngoái, có thời điểm biên không thông, lượng hàng bán ra nhiều. Có ngày chị bán hơn 100 bó nhưng lượng hàng về không đều, đôi lúc khách phải đặt trước. Còn năm nay, biên thông nên số lượng nhập về rất sẵn, khách muốn mua bao nhiêu chị cũng có.

Đua nhau mua cành củi khô xoăn tít” về trưng, dân buôn ngày bán trăm bó-2

Cành này được nhiều người gọi là cành củi khô xoăn tít vì nó không lá, lại uốn lượn tự nhiên.

Đua nhau mua cành củi khô xoăn tít” về trưng, dân buôn ngày bán trăm bó-3

Khách mua về cắm một thời gian sẽ nảy lộc xanh rất đẹp.

Chị Ngọc Bảo– chủ cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội, cũng cho biết năm ngoái cành Salix được rất nhiều người săn đón, ngày nào chị cũng nhập cả trăm bó về vẫn bán hết.

“Năm nay khi chưa đến mùa, khách cũ đã nhắn tin hỏi rất nhiều xem bao giờ có cành Salix về và năm nay có bán không. Tôi năm nay chưa nhập về vì mùa này nhập về đầu sẽ bị đen, ra rễ chất lượng kém lắm, nhất là những cành non”, chị nói.

Sở dĩ loại cành này được ưa chuộng vì nó có độ cong mềm mại, tự nhiên nên khi chưng lên bình giúp tạo cho không gian xung quanh cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng. Khi được cấp ẩm đủ, lá xanh sẽ trổ đều khiến cành củi khô này như được khoác lên mình vẻ tươi mát, làm dịu không khí căn nhà.

Đua nhau mua cành củi khô xoăn tít” về trưng, dân buôn ngày bán trăm bó-4

Mỗi bó này đang có giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng.

Hơn nữa, cành Salix không đòi hỏi kỹ năng cắm hoa cao, bạn chỉ cần cắm vào lọ và điều chỉnh để các cành giữ khoảng cách đều nhau sẽ tạo ra bình hoa trang trí sang trọng.

Chị Bảo cho biết bản thân chị từng nhập về bán rất nhiều và cắm chơi trong nhà cũng không ít nên chị hiểu rõ về đặc tính của cây. Loại cành này ưa ẩm và thời tiết mát mẻ nên mùa này nắng nóng sẽ không phù hợp.  

Theo chị, khách hàng muốn chơi cành Salix đẹp nhất nên đợi thêm 2-3 tháng nữa. Như năm ngoái, chị bán từ mùa thu sang đến tận mùa xuân.

Trên thị trường, mỗi bó Salix đang rao bán khoảng hơn 100.000 đồng sẽ gồm khoảng 7-10 cành, mỗi cành cao khoảng 2 mét. Nhiều người bán quảng cáo cành Salix là loại bền nhất trong các loại cành, nếu cắm khô một thời gian chúng sẽ đâm chồi, nảy lộc, tạo không gian xanh, mát trong nhà.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/dua-nhau-mua-canh-cui-kho-xoan-tit-ve-trung-dan-buon-ngay-ban-tram-bo-1487511.ngn

Bình hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.