Được ví như 'thần dược' phòng the, ngọc dương dê giá cả triệu vẫn cháy hàng

Ngọc dương dê được "ca tụng" như "thần dược" phòng the hiệu quả. Các món ăn từ ngọc dương dê ngày càng được ưa chuộng.

Ngọc dương dê chính là tinh hoàn của con dê đực. Từ xa xưa, người Việt đã truyền tai nhau: các món ăn từ ngọc dương dê có thể bổ thận tráng dương, tăng cường sức khỏe sinh lý hay nói cách khác, chúng được ví von như "thần dược" phòng the.

Theo khoa học, ngọc dương dê có chứa nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin, có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện, tăng cường khả năng sinh lý ở nam và nữ giới. 

Đó là lí do mà tại nhiều nhà hàng chuyên các món thịt dê, ngọc dương dê luôn đắt khách, thậm chí liên tục "cháy hàng". Ngọc dương dê thường được chế biến thành món hầm thuốc bắc, món xào, ngọc dương hấp rượu, nấu lẩu... và phổ biến nhất chính là ngâm rượu.

Chị Vũ Nhiên (chủ nhà hàng thịt dê lâu năm tại Quảng Ninh) cho biết: Hiện, mỗi bộ ngọc dương dê có giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, tùy độ to nhỏ. 

Được ví như thần dược phòng the, ngọc dương dê giá cả triệu vẫn cháy hàng-1

Ngọc dương dê tại các nhà hàng có giá khoảng 300 - 500.000 đồng/bộ.

"Khách nam giới đặc biệt thích các món ăn chế biến từ ngọc dương dê. Tại quán chúng tôi thường xuyên nhận được đơn đặt ngọc dương dê hầm, xào hay rượu ngâm để khách thưởng thức khi ăn thịt dê.

Vài năm gần đây, cũng có thêm nhiều khách nữ tìm mua vì cho rằng món ăn này còn giúp chữa hiếm muộn", chị Nhiên chia sẻ.

Để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhà hàng của chị luôn tìm cách đổi mới cách chế biến các món từ ngọc dương cho hấp dẫn và mới lạ hơn.

Được ví như thần dược phòng the, ngọc dương dê giá cả triệu vẫn cháy hàng-2

Ngọc dương dê hầm thuốc bắc là một món được quý ông ưa chuộng.

Với món ngọc dương hấp rượu, người ta chọn ngọc dương, thận hoặc cả bộ sinh dục con dê cắt miếng mỏng, ướp hành tỏi, ngũ vị hương, cho vào niêu đất kê trên vài viên gạch nhỏ, đổ rượu vào đĩa rồi đốt. Hơi nóng của rượu sẽ làm chín ngọc dương.

Trong khi đó, món ngọc dương nấu lẩu lại được chế biến thành kiểu khác, cần đến nước lẩu hầm củ sen, hạt sen, củ súng.

Để làm món này, người ta đun sôi nước, nhúng tái ngọc dương, thận, tủy dê, lưu ý không để những bộ phận này chín quá bởi sức nóng dễ làm giảm tác dụng.

Được ví như thần dược phòng the, ngọc dương dê giá cả triệu vẫn cháy hàng-3

Ngọc dương dê xào sả, ớt là món không khó chế biến nhưng dễ ăn.

Anh Hà Quang - chuyên kinh doanh rượu ngọc dương dê hơn 10 năm nay cho biết, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại rượu ngọc dương kém chất lượng.

"Họ sử dụng ngọc dương dê trôi nổi, kém chất lượng hoặc đã để quá lâu", anh Quang nói.

Để có loại rượu ngọc dê không bị hôi, mùi khó chịu, khó uống thì phải có kinh nghiệm chế biến và ngâm đúng tỉ lệ. Bình rượu ngâm phải đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ngâm ít nhất cũng phải cả năm.

Với loại dê núi đá ở Ninh Bình thì mức giá ngọc dương có thể lên tới 1 triệu đồng/bộ thậm chí vài triệu đồng phụ thuộc vào độ tuổi của dê và không phải dễ kiếm.

Loại ngọc dương này được cho là phải lấy từ những con dê nuôi ở núi đá Ninh Bình, nơi có khí hậu 4 mùa và có rất nhiều lá thuốc nên khi dê ăn được sẽ tích vào thịt, ngọc dương mới đạt chất lượng tốt nhất.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/duoc-vi-nhu-than-duoc-phong-the-ngoc-duong-de-gia-ca-trieu-van-chay-hang-20210515105822125.htm

Thần dược phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.