FLC sắp bán trụ sở ở 265 Cầu Giấy với giá 2.000 tỷ đồng

FLC và FLCHomes đã mua lại tòa Bamboo Airways từ Ngân hàng OCB và bán cho Công ty CP Gateway Hà Nội với giá 2.000 tỷ đồng.

FLC sắp bán trụ sở ở 265 Cầu Giấy với giá 2.000 tỷ đồng-1

Tòa nhà là nơi Tập đoàn FLC và nhiều công ty thành viên đặt trụ sở (Bamboo Airways, FLC Faros...). Ảnh: Đức Anh.

Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes cho biết công ty cùng với Công ty CP Tập đoàn FLC vừa ký kết hợp đồng với Công ty CP Gateway Hà Nội về việc mua bán công trình xây dựng gắn liền với đến quyền sử dụng đất tại số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Đây là nơi Tập đoàn FLC và nhiều công ty thành viên đặt trụ sở (Bamboo Airways, FLC Faros...).

Giá bán công trình xây dựng là 2.000 tỷ đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán.

Được biết, dự án văn phòng, căn hộ số 265 Cầu Giấy được FLC khởi công từ năm 2015 với tổng vốn 5.200 tỷ đồng và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019. Dự án có tổng diện tích các sàn hơn 101.000 m2 với 42 tầng, gồm 4 tầng hầm và 38 tầng nổi.

Đây cũng là một trong những tài sản chính được FLC dùng để thế chấp cho các nghĩa vụ trả nợ của các công ty thành viên phát sinh tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) trước đó. Tháng 11/2020, HĐQT FLC đã đồng ý sử dụng tòa tháp văn phòng này để gán toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của FLC, FLC Faros, FLCHomes, Bamboo Airways phát sinh tại OCB. Đến nay, tòa nhà trụ sở chính này đã thuộc sở hữu của OCB khoảng 1,5 năm.

FLC sắp bán trụ sở ở 265 Cầu Giấy với giá 2.000 tỷ đồng-2

Dự án văn phòng, căn hộ số 265 Cầu Giấy được FLC khởi công từ năm 2015 với tổng vốn 5.200 tỷ đồng. Ảnh: Đức Anh.

Đến cuối tháng 6 năm nay, HĐQT FLC đã ban hành nghị quyết thông qua việc FLC cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà 265 Cầu Giấy từ OCB.

Ngày 29/8, Hội đồng Quản trị FLCHomes đã thông qua việc chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản giữa công ty này, FLC và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Cụ thể, hợp đồng sẽ hết hiệu lực khi FLC và FLCHomes đã liên đới hoàn trả toàn bộ khoản tiền đã nhận theo quy định tại Hợp đồng mua bán tài sản cho OCB.

Ngoài ra, HĐQT FLCHomes cũng ủy quyền cho FLC là đơn vị chủ trì tổ chức triển khai thực hiện chấm dứt hợp đồng và chuyển nhượng tài sản. Về phía FLCHomes, bà Trần Thị Hương, Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật, sẽ thay mặt ký kết các thỏa thuận, hợp đồng.

Sau khi chấm dứt hợp đồng, FLC và FLCHomes sẽ có quyền chuyển nhượng cho bên thứ ba khác tài sản là toàn nhà 265 Cầu Giấy với giá trị chuyển nhượng tối thiểu là 2.000 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/flc-sap-ban-tru-so-o-265-cau-giay-voi-gia-2000-ty-dong-post1368232.html?fbclid=IwAR2mGgbprpTBllBvA34uJM2P5d5gylo5u-KIsQS1B1NEdI6h0XGMDa_6Iec

Tập đoàn FLC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.