Gà Đông Tảo được rao bán giá rẻ bất ngờ, người nuôi tiết lộ lý do

Gà Đông Tảo đang được rao bán giá chỉ 135.000 đồng/kg khiến nhiều người sững sờ vì sao giá lại rẻ đến như vậy. Người dân nuôi gà Đông Tảo tại Khoái Châu tiết lộ lý do.

Những ngày gần đây, trên chợ mạng, có người đang rao bán gà Đông Tảo có giá 135.000 đồng/kg. Theo đó, khách hàng mua gà sẽ được hỗ trợ làm sạch lông và trả đủ lòng.

Một tài khoản rao bán: “Gà Đông Tảo giá vườn chưa bao giờ có, tôi bán hộ chị gái nên mới có giá 135.000 đồng/kg. Gà này chỉ cho ăn toàn ngô và thóc. Đặc biệt, gà sẽ được thịt khi tới Hà Nội, hoàn toàn không làm trước khi gửi để đảm bảo tươi ngon nhất…”. Người bán cũng cho biết gà Đông Tảo này có trọng lượng từ 3-4kg, họ cũng khẳng định bên ngoài không có giá bán này.

Nói về gà Đông Tảo giá rẻ, anh Giang Tuấn Trưởng – một người có kinh nghiệm nhiều năm nuôi gà Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên), cho biết loại gà này có thể là gà lai nuôi ít tháng hoặc có thể là gà tơ.

Gà Đông Tảo được rao bán giá rẻ bất ngờ, người nuôi tiết lộ lý do-1

Gà Đông Tảo đang được rao bán giá rẻ bất ngờ, chỉ 135.000 đồng/kg.

“Gà lai nuôi khoảng 5,5 – 6 tháng cũng sẽ được bán giá rẻ như vậy, gà lai ăn thịt sẽ mềm hơn, không ngon bằng gà Đông Tảo chuẩn xịn. Loại gà lai này trên thị trường nuôi rất nhiều, chúng lớn nhanh, xuất bán cũng nhanh hơn. Chỉ nuôi nửa năm, chúng đã đạt trọng lượng 3-4kg và có thể xuất bán làm thương phẩm”, anh chia sẻ.

Cách phân biệt với gà Đông Tảo chuẩn xịn là từ chiếc chân. Với những con gà chuẩn, chân của chúng rất to, còn gà lai thường chân sẽ nhỏ hơn nhiều. Tùy từng loại gà lai – dựa vào kích thước đôi chân, mà chúng cũng có những mức giá khác nhau.

Một phần khác có thể là gà Đông Tảo chuẩn nhưng là gà tơ – gà còn non, chuẩn bị trưởng thành. Những con gà tơ này trọng lượng cũng tầm 3-4kg. Loại gà này thịt ăn mềm, nhưng chỉ làm món luộc là ngon nhất, còn chế biến các món khác sẽ không ngon.

Với những con gà tơ, các gia đình có đám hiếu – hỷ thường hay mua vì giá rẻ, số lượng cũng nhiều. Còn các nhà hàng thì họ ít khi mua loại gà này. Ngoài thị trường, do sở thích mỗi người, mỗi người đều có cảm nhận riêng, có người thích ăn gà tơ vì thịt mềm, giá vừa phải nhưng có người lại thích ăn loại gà Đông Tảo đã trưởng thành.

Tuy nhiên, gà tơ hiện tại đang mua tại vườn giá trên 160.000 đồng/kg với hàng chọn. Có những con xấu, là hàng loại sẽ được bán giá rẻ hơn.

Theo anh, để nhận diện gà Đông Tảo chuẩn – lai, người tiêu dùng nên nhìn vào đôi chân. Những con gà Đông Tảo chân nhỏ thì chắc chắn là gà lai, loại gà này giá sẽ rẻ hơn nhiều so với loại gà chuẩn.

Với những con gà lai, anh cho biết gà này để dùng bữa gia đình cũng ngon. Vì vậy, người tiêu dùng có thể lựa chọn loại này vừa hợp túi tiền mà vẫn chế biến được những món ăn ngon.

Hiện tại, gà Đông Tảo loại chuẩn, chân to vẫn sẽ bán theo con, không bán theo cân. Còn loại đại trà, giá gà trống già tầm 200.000 đồng/kg, gà mái có giá dao động từ 140.000 – 150.000 đồng/kg. Còn gà con Đông Tảo mới nở mức giá đang là 70.000 đồng/con.

Theo Nông thôn Việt


Gà Đông Tảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.