Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em "mê mẩn" đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy

Gân bò muối rau tiến vua là một trong số món ngon được làm từ gân bò. Món này có vị chua ngọt, cay nồng của tỏi ớt, gừng, vị thanh mát của rau tiến vua, đặc biệt nhai trong miệng lại giòn sần sật khiến khách thích mê.

Những ngày cuối năm, chị Hà nhận đơn khách đặt chân giò muối rau tiến vua liên tục, có ngày chị giao khách cả trăm hộp. Có khách thì nhắn đặt tới Tết dương và Tết âm mới lấy hàng. Trung bình một ngày chị chốt khoảng 60 đến 70 đơn tương đương 100 đến 110 hộp bao gồm cả bán sỉ và bán lẻ.

Chị Hà bán thực phẩm online ở Hà Đông, Hà Nội kể: "Mình làm gân bò muối rau tiến vua bán nhiều năm nay. Đặc biệt những ngày cuối năm món này bán rất đắt khách bởi Tết đến xuân về, bên cạnh những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, thịt đông,… thì các món nộm cũng không thể nào thiếu nên hội chị em đặt mua món gân bò muối nhiều lắm".

Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-1Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-2Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-3

Gân bò muối rau tiến vua là một trong số món ngon được làm từ gân bò có vị chua ngọt, cay nồng của tỏi ớt, gừng, vị thanh mát của rau tiến vua. Ảnh internet.

Chị Hà cho biết, gân bò muối rau tiến vua là một trong số món ngon được làm từ gân bò. Món này có vị chua ngọt, cay nồng của tỏi ớt, gừng, vị thanh mát của rau tiến vua, đặc biệt nhai trong miệng lại giòn sần sật khiến khách thích mê.

Theo người phụ nữ này, gân bò muối rau tiến vua làm khá đơn giản với những gia vị thường ngày cộng với nguyên liệu chính là gân bò và rau tiến vua khô, tỏi, ớt, gừng, tương ớt, làm theo các bước sau:

Gân bò sau khi mua về rửa sạch với nước muối và giấm pha loãng. Tiếp đó bắc lên bếp đun sôi cho đến khi chín khoảng 25 – 30 phút. Khi luộc cho thêm ít muối, bột ngọt, vài lát gừng và sả để gân bò có mùi thơm sau đó vớt gân bò ra rồi cho vào tô nước đá, hoặc nước lạnh để gân bò giòn mới thái từng miếng vừa ăn.

Rau tiến vua mang ngâm nước ấm đến khi nở mềm là được. Sau đó để thật ráo nước rồi thái khúc khoảng 3 cm – 5 cm. Tỏi, ớt bóc vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, đun sôi hỗn hợp giấm, đường, nước lọc, nước mắm theo tỷ lệ quy định, sau đó để nguội. Bước 2: Cho hỗn hợp ớt, gừng, tỏi ở trên vào nước nộm. Nếu muốn có màu sắc đẹp mắt hơn có thể cho thêm tương ớt. Bước 3: Cho nước nộm trên vào một hũ, tiếp đó cho gân bò, rau tiến vua vào ngâm. Sau khi đậy nắp kín, ngâm khoảng 1 – 2h là có thể sử dụng ngay.

Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-4Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-5Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-6Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-7

 

Mang hương vị thơm ngon đặc trưng, mâm cỗ Tết truyền thống của mọi nhà hầu như không thiếu vắng đĩa gân bò muối rau tiến vua nên những ngày cuối năm món gân bò muối đều rất "sốt". Ảnh Internet.

Chị Yến chuyên bán thực phẩm online ở Ngã Tư Sở kể: "Những tháng cuối năm nhà mình tập trung bán thực phẩm truyền thống ngày Tết, trong đó chạy hàng nhất là gân bò muối rau tiến vua. Tết mọi nhà đều có nhiều đồ ăn, trong mâm cỗ có đĩa gân bò muối sẽ giúp đỡ cảm giác chán ngấy thức ăn. Để có đủ gân bò muối bán tháng Tết, nhà mình phải đặt mua nhiều mối, chọn gân bò tươi, đảm bảo chất lượng như thế khi muối, gân bò mới thơm ngon, giòn ngọt được".

Gân bò muối rau tiến vua chua cay, giòn sần sật khiến chị em mê mẩn đặt mua ăn Tết vừa lạ miệng lại đỡ ngấy-8

Những ngày cuối năm món gân bò muối rau tiến vua được nhiều người đặt mua. Ảnh internet.

Gân bò muối rau tiến vua nhà chị bán giá 110k/1 hộp 1 kg, khách mua từ 3 hộp được hỗ trợ phí ship. Chị Yến cho hay, giá gân bò muối nhà chị là giá cạnh tranh trên thị trường Tết, các cửa hàng khác cũng bán gân bò muối rau tiến vua với giá dao động từ 110k tới 155k/kg. Tiểu thương này cho hay, tới sát Tết giá của gân bò muối chắc chắn sẽ nhích hơn một chút.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gan-bo-muoi-rau-tien-vua-chua-cay-gion-san-sat-khien-chi-em-me-man-dat-mua-an-tet-vua-la-mieng-lai-do-ngay-2220212712192451849.htm

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.