Giá bán 500 nghìn đồng/lá, đây là loại lá cây đắt đỏ nhất đầu năm mới

Với ý nghĩa mang lại bình an, may mắn, như bùa hộ mệnh,... lá bồ đề là mặt hàng cực kỳ hút khách dịp đầu năm mới, đặc biệt là dịp vía Thần Tài. Đây cũng là loại lá cây vô cùng đắt đỏ khi giá tới 0,5 triệu đồng/lá.

Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần này, vàng ròng luôn là sản phẩm nhận được sự quan tâm đông đảo người dân. Bởi nhiều người tin rằng, mua vàng vào dịp vía Thần Tài sẽ gặp nhiều may mắn, rủng rỉnh tài lộc trong cả năm. Cùng với đó, lá bồ đề mạ vàng cũng thành hàng hot. 

Trên thị trường, các doanh nghiệp vàng từ lớn đến nhỏ, hay các cửa hàng phong thuỷ đua nhau rao bán các loại lá bồ đề mạ vàng 24k, 18k hay 10k.

Theo quảng cáo, lá bồ đề là lá cây thật được tách diệp lục, giữ nguyên xương lá rồi đem mạ vàng. Tuỳ vào loại vàng dùng để mạ mà lá bồ đề có giá khác nhau, dao động từ 150.000-500.000 đồng/lá.

Giá bán 500 nghìn đồng/lá, đây là loại lá cây đắt đỏ nhất đầu năm mới-1

Lá bồ đề mạ vàng được rao bán nhiều trên thị trường dịp đầu năm mới

Cầm trên tay đúng 10 lá bồ đề mạ vàng 24k vừa mua xong tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Đào Thị Quỳnh Thư chia sẻ, dịp vía Thần Tài năm ngoái chị mua 2 lá để vợ chồng chị đem theo bên người. Còn năm nay mua số lượng nhiều hơn về tặng các anh chị em trong gia đình, mong cho mọi người đều gặp bình an.

Theo chị Thư, mình không phải là người đọc thông hiểu thạo về đạo Phật, song ít nhiều cũng biết ý nghĩa của lá bồ đề. Lá có hình trái tim với các đường gân dày đặc. Nó cũng chính là biểu tượng cho tình thương yêu, lòng bao dung của Đức Phật, gắn kết mọi người lại với nhau. Đuôi lá nhọn và nhỏ, tương tự hình ảnh của giác ngộ, coi nhẹ bản thân và vật chất, biết tĩnh tâm và suy nghĩ thấu đáo về mọi việc

Trong phong thủy, cây bồ đề hay được trồng ở chùa. Còn lá bồ đề thì hay được thỉnh về nhà mang lại sự an yên, che chở để vượt qua nhứng khó khăn, sóng gió trong cuộc sống... “Nó cũng giống như bùa hộ mệnh, đem theo bên mình cảm thấy an tâm”, chị nói.

Giá bán 500 nghìn đồng/lá, đây là loại lá cây đắt đỏ nhất đầu năm mới-2

Mọi người mua lá bồ đề mang theo bên mình như một lá bùa bình an (ảnh: BH)

Giá bán 500 nghìn đồng/lá, đây là loại lá cây đắt đỏ nhất đầu năm mới-3

Tuy nhiên, để sở hữu được loại lá cây này, người mua phải bỏ ra từ 150.000 đồng tới 500.000 đồng/lá (ảnh: BH)

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Đinh Thu Hằng - nhân viên của hàng vàng phong thuỷ tại Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) - cho biết, lá bồ đề mạ vàng được trì trú là sản phẩm phong thuỷ bán quanh năm tại cửa hàng. Tuy nhiên, vào dịp đầu năm mới và vía Thần Tài lượng người mua thường tăng đột biến. Bởi ai cũng mong mình có một năm bình an, may mắn, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Hiện cửa hàng có 2 loại lá bồ đề mạ vàng 10k và 24k với mức giá 150.000-500.000 đồng/lá.

“Chỉ tính riêng chi nhánh cửa hàng tại đây, từ ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần tới nay đã tiêu thụ hết gần 1.000 lá bồ đề các loại. Trong đó, khách đặt mua nhiều nhất là loại lá mạ vàng 24k”, chị Hằng tiết lộ.

Chị Lê Thị Mai, quản lý một thương hiệu vàng bạc lớn trên phố Trần Nhân Tông, cũng thừa nhận, nhiều người chọn mua lá bồ đề mạ vàng như một lá bùa hộ mình cầu bình an cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, mọi người thường có nhu cầu mua nhiều nhất vào dịp đầu năm. Có người mua cho mình, cũng có người mua để đem tặng bạn bè, người thân.

Dịp này, thương hiệu của bên chị làm gần 1 vạn lá bồ đề mạ vàng 24k để cung ứng ra thị trường, đồng thời để tặng các đối tác thân thiết nhân dịp năm mới.

Đến hôm nay, sau khi trừ đi hàng đem tặng và hàng khách đặt mua, bên chị chỉ còn lại 1/3 số lá bồ đề. Dự kiến đến ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, loại lá cây mạ vàng này sẽ “cháy hàng”, chị Mai cho hay.

Theo VietNamNet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.