Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%

Gia đình gồm 4 người, con cái còn nhỏ nên chị Hoài Thu hướng tới mục tiêu tiết kiệm trong chi tiêu càng nhiều càng tốt.

Thu nhập hai vợ chồng 42 triệu/tháng, đang tiết kiệm được 30%

Đó là câu chuyện tài chính chi tiêu của gia đình chị Hoài Thu (36 tuổi hiện đang sống tại Hà Nội). Chồng chị năm nay 37 tuổi hiện làm nhân viên kinh doanh cho một công ty xuất nhập khẩu. Hai vợ chồng đã có 2 bé, con gái lớn học lớp 2 và con trai năm nay mới 3 tuổi. Thu nhập bình quân hàng tháng của chồng chị Hoài Thu thường có dao động tùy vào lợi nhuận từ doanh thu, nhưng trung bình vào khoảng 30 triệu/tháng. Chị Thu có nhu nhập ít hơn chỉ 12 triệu/tháng. Hai vợ chồng đang có một khoản tiền tiết kiệm là 300 triệu đồng.

"Nhà 4 người, con còn nhỏ lại sống ở thành phố nên mỗi tháng dù đã cố gắng lo chi tiêu tính toán kẻo hụt trước thiếu sau nhưng không khỏi đau đầu. Bởi với một phụ nữ, sẽ cần vừa phải lo đi chợ làm sao hàng ngày con ăn phải đủ chất lại vừa có thể tiết kiệm được tối ưu nhất.

Bây giờ kinh tế khó khăn, tiền kiếm ra hàng ngày chưa thấy tăng mà trong đó vẫn phải chi tiêu mọi khoản. Nhất là cầm tiền đi chợ như cầm cục đá trong tay, không biết tan lúc nào. Cầm bao nhiêu tiền đi chợ cũng hết. Vì thế, là người cầm và chi tiêu mọi khoản trong nhà, tôi đau đầu nhất", chị Thu chia sẻ thêm.

Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%-1
Bảng chi tiêu chi tiết của gia đình chị Hoài Thu trong 1 tháng.

Chị Thu cũng cho biết, học phí của các bé sẽ ngày càng tăng lên theo tuổi, các con của chị cũng nhanh lớn nên việc mua sắm quần áo, giày dép thay đổi liên tục. Gần đây, chị Thu cũng đã cho con gái đầu của mình sử dụng điện thoại thông minh, nên chi phí liên lạc cũng tăng lên.

"Thu nhập của hai vợ chồng hiện tại vẫn chi tiêu đủ, thậm chí dư được ra một chút để tiết kiệm. Tôi cũng tìm cách ghi chép chi tiêu tiết kiệm từng chút một, vì cả hai vợ chồng đều lo lắng về chi phí học tập của các con sẽ tăng lên trong tương lai và chúng tôi cũng cần một khoản nghỉ hưu cho bản thân nữa".

Muốn cắt giảm chi phí ăn uống để tăng số tiền tiết kiệm lên 50% mỗi tháng

Ngó bảng chi tiêu của gia đình, có thể thấy tiền đi chợ “ngốn” một khoản chi tiêu khá khủng hàng tháng của gia đình, nên cũng như nhiều chị em khác, chị Hoài Thu đang đau đầu nghĩ cách tiết kiệm chi phí cho khoản tiền này, làm sao rút xuống còn khoảng 5 - 7 triệu/tháng.

Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%-2Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%-3Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%-4Gia đình 4 người ở Hà Nội: Thu nhập 42 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 30%-5

Tiền đi chợ “ngốn” một khoản chi tiêu khá khủng hàng tháng của gia đình. Ảnh: NVCC.

"Thời buổi giá cả leo thang, hàng ngày tôi cầm 300 ngàn đồng đi chợ mà nhiều lúc không tự tin chút nào. Nhà tôi mỗi tháng mất từ 10 đến 12 triệu cho khoản chợ búa, cũng thấy hơi hoang phí nhưng chưa điều chỉnh được số tiền này.

Hiện tôi đang dự định sẽ cố gắng cho cả gia đình ăn sáng tại nhà để có thể tiết kiệm một khoản chi phí cho bữa sáng. Hoa quả sẽ mua theo mùa để tiết kiệm hơn, có thể sẽ tranh thủ trồng rau sạch tại ban công để ăn cho đỡ thuốc và tiết kiệm cho phí không phải mua rau chợ. Hiện tôi đang dự tính cố gắng phấn đấu 2 cái này trước tiên để lâu dài sẽ cắt giảm tiếp, tiết kiệm khoảng 50% thu nhập mỗi tháng là tuyệt vời nhất", chị Thu tâm sự.

* Bài viết ghi lại từ chia sẻ của nhân vật.

Theo phunuvietnam.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/gia-dinh-4-nguoi-o-ha-noi-thu-nhap-42-trieu-dong-thang-tiet-kiem-duoc-30-20221107104006768.htm

thu nhập

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.