Giá hàng hóa, thực phẩm tại chợ và siêu thị "hạ nhiệt"

Giá xăng dầu giảm liên tục, bên cạnh đó là các biện pháp bình ổn giá được thực hiện lập tức đã có tác động ngay tới mặt bằng giá nói chung.

Bước đầu ghi nhận tại các chợ dân sinh và các siêu thị lớn, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã hạ nhiệt. Doanh nghiệp và các cơ quan quản lý giám sát diễn biến thị trường tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp dài hạn để kiểm soát giá từ nay đến cuối năm.

Tại một số chợ dân sinh được khảo sát tại Hà Nội, giá mỗi kg lợn thành phẩm đã giảm 10 - 20% so với tuần trước đó. Một số mặt hàng khác cũng ghi nhận đà giảm giá.

Tương tự, tại TP Hồ Chí Minh, các hàng hoá nhu yếu phẩm như mì gói, dầu ăn, thực phẩm, sữa… tại siêu thị cũng giảm giá phổ biến từ 10 - 30%. Các sản phẩm tươi sống, rau củ quả… giá cũng đã điều chỉnh giảm, nhiều nhất đến 33%.

Đại diện một siêu thị cho biết, nếu các đơn vị cung ứng, nhà sản xuất sản phẩm đầu vào giảm giá thì phía siêu thị cũng hạ giá ngay trên kệ hàng. Bình thường công tác điều chỉnh giá phải mất từ vài tháng nhưng bây giờ chỉ còn dưới 15 ngày, một số mặt hàng tươi sống thì cập nhật hàng ngày.

Chi phí vận tải giảm theo giá xăng, dầu và sự điều chỉnh giá sản phẩm từ quốc tế là yếu tố tác động đến việc giảm giá hàng hoá.

Hiện các hệ thống siêu thị lớn cũng đang tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp để điều chỉnh giá với những mặt hàng chịu tác động bởi giá xăng dầu, góp phần bình ổn giá cả thị trường trong thời gian tới.

Theo vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/gia-hang-hoa-thuc-pham-tai-cho-va-sieu-thi-ha-nhiet-20220803201132279.htm

siêu thị

giá thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.