Giá vàng biến động trái chiều, áp lực bán tháo vẫn mạnh mẽ

Trong khi giá vàng thế giới sụt giảm thì giá vàng trong nước được doanh nghiệp điều chỉnh chỗ tăng mạnh, chỗ giảm sâu. Thị trường vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ bán tháo.

Phiên giao dịch sáng nay 3/3, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này tăng chiều mua vào 350.000 đồng/lượng nhưng lại giảm 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp ở mức 55,75 triệu đồng/lượng - 56,15 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,4 triệu đồng/lượng - 56,6 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 55,7 triệu đồng/lượng - 56,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng biến động trái chiều, áp lực bán tháo vẫn mạnh mẽ-1

Giá vàng biến động trái chiều, nhà đầu tư long ngại rủi ro lớn (ảnh: Sơn Tùng)

Tại thị trường trong nước, trước áp lực bán tháo của các quỹ lớn trên thế giới, cộng việc giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới tới 8 triệu đồng mỗi lượng khiến cho nhà đầu tư e ngại không xuống tiền.

"Khoảng cách này dự báo doanh nghiệp vàng có thể thu hẹp chênh lệch biên độ giá vàng nội với giá vàng ngoại bất cứ lúc nào. Điều này cũng cho thấy người giữ thế chủ động trên thị trường là các doanh nghiệp vàng", một nhà đầu tư chia sẻ.

Trên thế giới, lúc 9h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm 4,5 USD, giao dịch ở mức 1.733,8 USD/ounce.

Trước đó lúc 6h, giá vàng tăng vọt lên 1.739 USD/ounce rồi nhanh chóng sụt giảm trở lại.

Giá vàng thế giới hiện vẫn chịu áp lực bán lớn. Sự tăng trưởng của các thị trường chứng khoán và đà hồi phục của USD tiếp tục gây khó khăn cho vàng.

Giá vàng tiếp tục xu hướng đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến cho nhà đầu tư vàng bằng các đồng tiền khác gặp nhiều khó khăn. Hiện chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,12 điểm.

Nỗi lo về việc các quỹ tín thác vàng tiếp tục xả vàng cũng khiến mặt hàng kim loại quý này giảm giá. Trước đó, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã liên tục bán vàng ra trong nhiều phiên. Lượng vàng do quỹ nắm giữ của quỹ SPDR Gold Trust đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 vào ngày 1/3.

Tổng giám đốc toàn cầu tại trung tâm ABC Bullion Nicholas Frappell cho hay, giá vàng bị ảnh hưởng bởi môi trường tỷ giá thay đổi và trong thời gian tới giá kim loại quý này có thể dao động ở mức 1.670 USD - 1.690 USD/ounce.

Ông Nicholas Frappell cũng cho rằng, giới đầu tư vẫn đang dồn sự chú ý vào tiến trình thông qua gói kích thích kinh tế khổng lồ 1.900 tỷ USD của Mỹ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-bien-dong-trai-chieu-ap-luc-ban-thao-van-manh-me-20210303092220341.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.