Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng thế giới đã đảo chiều tăng mạnh sau cuộc họp chính sách của FED, trong khi đó giá vàng tại thị trường Việt Nam đi ngược chiều thế giới.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (22/9) tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 6,5 USD lên mức 1.671,2 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.679,5 USD/ ounce, tăng 3,8 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Trước đó, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm do kỳ vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Tuy nhiên, vàng sau đó đã bù hết các khoản lỗ ban đầu do FED gây ra và tăng hơn 1% trong ngày.

Giá vàng tăng mạnh sau những bình luận của Chủ tịch FED Jerome Powell về suy thoái và mức tăng lãi suất không ngoài dự kiến. Trước đó, thị trường đã nghĩ đến khả năng FED sẽ tăng lãi suất toàn phần 1%. Cũng chính vì thế, mức 75 điểm cơ bản được xem là một bước đi có tác động tích cực đến kim loại quý.

"Thị trường nhanh chóng nhận ra việc nâng lãi suất và dự báo nâng lãi đã được phản ánh vào giá rồi. Vì thế, giá kim loại quý bật lại ngay lập tức", David Meger - Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures cho hay.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm cũng hỗ trợ giá vàng sau phiên họp của FED.

Suki Cooper - nhà phân tích tại Standard Chartered nhận định: "Hoạt động mua vào đóng trạng thái bán khống có thể diễn ra, nhưng các bình luận thắt chặt của FED sẽ ghìm xu hướng giá trong dài hạn".

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh-1

Giá vàng thế giới đã đảo chiều tăng mạnh sau cuộc họp chính sách của FED. Ảnh minh họa.

Sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất lần thứ ba với 75 điểm cơ bản, giá vàng tại thị trường Việt Nam sáng 22/9 đi ngược chiều thế giới khi giảm 100 nghìn đồng/lượng.

Thời điểm 8 giờ 48 phút, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,8 - 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 65,8 - 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,85 - 66,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên hôm qua.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh-2

Giá vàng tại thị trường Việt Nam sáng 22/9 đi ngược chiều thế giới. Ảnh minh họa.

Giá USD tiếp tục tăng mạnh

Sau tín hiệu từ FED, giá USD lại tiếp tục công phá mức đỉnh 20 năm từng thiết lập. Tính đến 6h30 ngày 22/9 (giờ Việt Nam), USD-Index giao dịch trên vùng 111,1 điểm, tăng 18,02% so với đầu năm.

Việc sức mạnh đồng USD tăng cao khiến tỷ giá quy đổi đồng bạc xanh so với hầu hết đồng tiền tệ khác trên thế giới đều tăng. Trong đó, đồng Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng.

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 22/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.316 VND/USD, tăng 15 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.015 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.616 VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD và Nhân dân tệ (NDT) cùng tăng, trong khi đồng EURO giảm mạnh.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/gia-vang-dao-chieu-tang-manh-20220922095406902.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.