Giá vàng hôm nay 10/8: USD mất giá, vàng trên đà tăng cao

Giá vàng hôm nay 10/8 trên thị trường quốc tế tăng tốc do đồng USD suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng lạm phát Mỹ đã đạt đỉnh và Fed sẽ thở phào nhẹ nhõm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 9/8, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,22 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  66,15 triệu đồng/lượng -  67,15 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng - 67,20 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 66,20 triệu đồng/lượng -  67,20 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 9/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.794 USD/ounce. Vàng giao tháng 12trên sàn Comex New York ở mức 1.809 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/8 thấp hơn khoảng 1,5% (27 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 15,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/8.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng tốc do đồng USD suy yếu trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng lạm phát Mỹ đã đạt đỉnh và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ thở phào nhẹ nhõm.

Đồng USD giảm nhanh vào đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ sau khi một số khảo sát cho rằng lạm phát của nền kinh tế số 1 thế giới sẽ hạ nhiệt, đạt mức 8,7% trong tháng 7, thấp hơn so với đỉnh 9,1% trong tháng 6.

Với kỳ vọng này, thị trường đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ trở nên bớt cứng rắn trong các chính sách tiền tệ. 

Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD - giảm xuống ngưỡng 106 điểm, thấp hơn mức đỉnh 20 năm: 109 điểm ghi nhận trong vài tuần trước.

Một đồng USD hạ nhiệt là yếu tố giúp mặt hàng kim loại quý tăng giá.

Giá vàng hôm nay 10/8: USD mất giá, vàng trên đà tăng cao-1

Giá vàng hôm nay tăng nhanh. Ảnh: Ngọc Dũng

Căng thẳng địa chính trị tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Ukraine và khu vực Đài Loan… cũng là yếu tố thúc đẩy giá vàng đi lên.

Nhiều nước gần đây nâng lãi suất cũng tạo ra áp lực với đồng USD, qua đó ảnh hưởng tới giá vàng.

Sự sụt giảm của lợi tức suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ góp phần kéo giá vàng đi xuống.

Dự báo giá vàng

Vàng vẫn là mặt hàng được xem là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều bất ổn và triển vọng bất định.

Lạm phát cao cũng như căng thẳng địa chính trị được cho là yếu tố hỗ trợ mạnh cho mặt hàng kim loại quý.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất để kéo lạm phát từ đỉnh cao nhất trong 41 năm qua dần về mục tiêu 2%. Do vậy, đồng USD được đánh giá sẽ tiếp tục đứng ở mức cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vàng chịu tác động tiêu cực.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-10-8-usd-mat-gia-vang-tang-cao-2047931.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.