Giá vàng hôm nay 11/8: Tiếp tục giảm mạnh, mất hơn 5 triệu sau 3 ngày

Giá vàng hôm nay 11/8, tiếp đà suy giảm từ cuối tuần trước và hôm qua, giá vàng miếng trong nước mở cửa sáng nay giảm thêm hơn 1 triệu đồng/lượng, hiện giá bán ra phổ biến ở vùng 57 triệu.

Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng trên sàn New York đã tăng 4,9 USD/ounce so với cuối tuần trước, đóng cửa ở mức 2.027,9 USD/ounce. Trong khi đó, vàng trên sàn Kitco giữ xu hướng đi xuống khi đã giảm về mức 2.021,3 USD/ounce, thấp hơn 13,5 USD.

Ngược lại, giá vàng tương lai giao tháng 10 đêm qua lại tăng 17 USD/ounce, giao dịch lần cuối ở mức 2.035,3 USD. Dù đang trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn nhưng kim quý thế giới vẫn giữ được vùng giá cao, hiện cao hơn 223,8 USD so với 1 tháng trước, tương đương mức tăng 12,4%.

Vàng miếng giảm thêm cả triệu đồng

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước liên tục giảm mạnh cả triệu đồng mỗi phiên.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hôm qua (10/8) đã giảm giá vàng miếng hơn 2 triệu đồng so với cuối tuần trước, đến sáng nay (11/8) lại giảm tiếp 1,26 triệu đồng, hiện bán ra ở mức 57,02 triệu/lượng (tại TP.HCM). Giá mua vào sáng nay ở mức 55,18 triệu đồng, cũng thấp hơn 1,47 triệu so với chiều qua.

Tương tự, giá vàng bán ra tại Hà Nội sáng nay đã giảm về mức 57,04 triệu đồng. Nếu so với 3 phiên liền trước, vàng miếng SJC đã giảm tới 5,36 triệu/lượng, xấp xỉ 8,6%. Đà giảm này cộng với chênh lệch giá mua bán SJC đưa ra cũng khiến người mua vàng từ phiên 7/8 đến nay lỗ tới 7,22 triệu/lượng, tương đương 11,6% chỉ sau 3 phiên.

Vùng giá hiện tại cũng đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư mua vào từ cuối tháng 7 đến nay đều đang thua lỗ.

Giá vàng hôm nay 11/8: Tiếp tục giảm mạnh, mất hơn 5 triệu sau 3 ngày-1

Giá vàng ngày 11/8 ghi nhận lúc 9h15.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay cũng giảm giá vàng miếng về mức 55,8 triệu/lượng (mua) và 57,1 triệu/lượng (bán), thấp hơn 700.000 đồng (mua) và 500.000 đồng (bán) so với cuối ngày hôm qua. Trước đó, DOJI cũng đã giảm giá vàng hơn 2 triệu đồng trong phiên 10/8.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chiều qua vẫn chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 56,5 triệu/lượng, đến sáng nay đã giảm về 55,5 triệu. Giá bán chiều qua là 57,7 triệu/lượng, đến nay cũng đã giảm về 57,5 triệu.

Tương tự, giá vàng bán ra tại cả Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý sáng nay đều đã giảm về mốc 57 triệu đồng, trong khi giá mua vào phổ biến ở mức 55,4 triệu/lượng.

Tại vùng giá này, vàng trong nước hiện chỉ còn cao hơn thế giới khoảng 500.000 đồng/lượng trong khi cuối tuần trước vẫn cao hơn tới 4 triệu đồng.

Giảm giá nhưng vẫn được hỗ trợ mạnh

Theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích của Kitco, dù đang trong đợt điều chỉnh giá nhưng cả vàng giao ngay và vàng tương lai đều tìm thấy mức hỗ trợ mạnh trên 2.000/ounce.

Ông cũng cho rằng bất kỳ đợt bán tháo nào cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do những người tham gia thị trường có thể chuyển giá vàng tương lai và giao ngay cao hơn so với mức giảm ban đầu.

Hiện tại, vàng vẫn được hỗ trợ rất nhiều từ sự suy yếu của đồng USD, kim quý cũng phản ứng tích cực với chính sách nới lỏng định lượng lớn của Fed cùng các ngân hàng trung ương khác cũng như tình hình căng thẳng Mỹ - Trung.

Giá vàng hôm nay 11/8: Tiếp tục giảm mạnh, mất hơn 5 triệu sau 3 ngày-2

Vàng miếng trong nước đã giảm gần 5,4 triệu đồng sau 3 phiên giao dịch. Ảnh: Chí Hùng.

Cùng quan điểm, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích vàng của Kitco cũng cho rằng dù giá kim quý đang giữ xu hướng giảm nhưng các biểu đồ kỹ thuật vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực từ các ngưỡng hỗ trợ.

Về kỹ thuật, những nhà đầu cơ vàng kỳ hạn tháng 10 vẫn có lợi thế và biểu đồ chỉ ra vàng sẽ tăng từ nay cho đến thời điểm đáo hạn hợp đồng.

Mục tiêu tăng trong ngắn hạn tiếp theo của vàng vẫn là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 2.100 USD/ounce. Trước khi đạt mốc này, mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy những phiên gần đây là mốc 2.050,9 USD và 2.078 USD/ounce.

Ở trường hợp ngược lại, nếu vàng giảm giá, kim quý sẽ có ngưỡng hỗ trợ đầu tiên ở 2.018,9 USD/ounce và có mốc hỗ trợ vững chắc ở 2.000 USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vang-tiep-tuc-giam-manh-mat-hon-5-trieu-sau-3-ngay-post1118249.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.