Giá vàng hôm nay 13/2: Áp lực chốt lời, giảm giá mạnh

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh do gặp áp lực bán chốt lời ngắn hạn sau khi đã liên tục tăng trong vài phiên gần đây.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Chốt phiên trước kỳ nghỉ, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,37 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 55,08 – 55,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 13/2: Áp lực chốt lời, giảm giá mạnh-1

Biểu đồ giá vàng


Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 19 USD xuống 1.824,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York giảm 1,2 USD xuống 1.824,4 USD/ounce.Giá vàng thế giới

Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo Mỹ đã mua thêm 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, hoàn thành cam kết như đã hứa vào tháng trước, đồng thời khẳng định sẽ có đủ vắc-xin từ Moderna và Pfizer/BioNTech để tiêm cho toàn bộ người dân Mỹ vào cuối tháng 7.

Phát biểu tại Viện Y tế Quốc gia, Tổng thống Biden cho biết việc mua thêm vắc-xin sẽ giúp tăng nguồn cung cấp lên 50%, khoảng 600 triệu liều và hiện các công ty đang đẩy nhanh thời gian giao hàng.

Giá vàng hôm nay 13/2: Áp lực chốt lời, giảm giá mạnh-2
Giá vàng hôm nay


Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) Mỹ cho biết tổng số nợ của chính phủ liên bang dự kiến sẽ vượt quá quy mô của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, chưa tính gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất. Tuy nhiên, thâm hụt liên bang hằng năm sẽ giảm so với năm trước.

Theo đó, trong năm 2021, nợ liên bang của Mỹ sẽ lên tới khoảng 102% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tăng nhẹ so với năm trước. Ngay cả khi không có thêm chi tiêu hoặc cắt giảm thuế, con số này dự kiến sẽ tăng lên 107% GDP vào năm 2031, mức cao nhất mọi thời đại trong lịch sử nước Mỹ.

Trên thị trường thế giới, giá bạch kim tăng lên mức cao nhất của 6 năm, trong khi giá palladium tăng hơn 3% trong phiên ngày 10/2 nhờ hy vọng về nhu cầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô tăng lên khi nền kinh tế phục hồi, cùng với nguồn cung ứng có thể còn hạn chế.

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích Edward Meir thuộc ED&F Man Capital Markets nhận định, vàng đang trong thế giằng co, mặc dù đồng USD suy yếu có lợi cho kim loại quý này, song có đồn đoán rằng gói kích thích lớn của Mỹ có thể đẩy lãi suất cao hơn.

Nhà chiến lược Margaret Yang của trung tâm DailyFX cho biết, đồng USD phục hồi đã gây áp lực lên kim loại quý này. Tính thanh khoản thấp do kỳ nghỉ Tết năm mới của Trung Quốc cũng khiến giá vàng giảm.

Trong khi đó, Sandeep Biswas, Giám đốc điều hành tại Newcrest Mining nói rằng, mặc dù giá vàng đã không thể duy trì trên ngưỡng kháng cự quan trọng quanh mức 1.850 USD/ounce, nhưng ông vẫn tự tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Các nhà đầu tư mua vào trước sự biến động ngày càng tăng của thị trường cùng động thía in tiền từ ngân hàng trung ương.

Hiện, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến về gói cứu trợ kinh tế Mỹ trị giá 1.900 tỷ USD dự kiến sẽ được Quốc hội nước này thông qua trước ngày 15/3.
 



Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-13-2-gia-vang-giam-712722.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.