Giá vàng hôm nay 13/3: Bất ổn tài chính, giá tăng lên mức 1.900 USD/ounce

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng lên mức 1.900 USD/ounce giữa bối cảnh bất ổn tài chính diễn ra trong tuần vừa qua.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 11/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,8 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,82 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 65,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,8 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 13/3: Bất ổn tài chính, giá tăng lên mức 1.900 USD/ounce-1

Giá vàng thể giới có thể đạt mức 1.900 USD/ounce trong tuần tới. (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.868 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.869 USD/ounce.

Vào giữa tuần trước, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Servic đã đưa ra một tin đáng báo động, Tập đoàn Tài chính SVB, công ty mẹ của Ngân hàng Thung lũng Silicon bị hạ bậc tín nhiệm.

Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư vẫn giữ vững ngay cả khi các cơ quan quản lý của bang California yêu cầu dừng hoạt động đối với Ngân hàng Thung lũng Silicon vào thứ Sáu tuần trước (ngày 9/3). Silicon cũng là ngân hàng thứ hai đóng cửa trong tuần qua sau khi Ngân hàng Silvergate Capital Corp đã tự nguyện đóng cửa hoạt động vào thứ Tư (ngày 7/3).

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh bất ổn tài chính và chu kỳ thắt chặt lãi suất của Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed) đang thôi thúc nhà đầu tư chọn vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon có thể khiến Fed cân nhắc việc tăng mạnh lãi suất vào chu kỳ tiếp theo.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo dự đoán, căng thẳng trên mọi thị trường sẽ tiếp tục gia tăng khi nền kinh tế bắt đầu chậm lại dưới tác động của các chính sách tiền tệ ngày càng mạnh lên của Fed.

Trong bối cảnh này, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự báo tiềm năng giá vàng sẽ được đẩy lên 1.900 USD/ounce khi thị trường nhận thấy Fed sẽ hành động nhẹ tay hơn về lãi suất trong chu kỳ điều chỉnh sắp tới.

Dự báo giá vàng

Tuần qua, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 16 nhà phân tích, tương đương 76%, lạc quan về giá vàng tăng trong thời gian tới.

Ba nhà phân tích, tương đương 14%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và chỉ hai nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 571 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 340 người được hỏi, tương đương 60%, cho răng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 146 người, tương đương 26%, nói rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 85 người, tương đương 15%, cho răng giá vàng sẽ giảm.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-13-3-gia-vang-the-gioi-tang-len-1-900-usd-ounce-2119757.html

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.