Giá vàng hôm nay 13/3: Mất mốc 70 triệu đồng/lượng

Giá vàng giảm do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ gia tăng trước số liệu về tỷ lệ lạm phát.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,82 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69.8 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,8 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,8 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 13/3: Mất mốc 70 triệu đồng/lượng-1Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,9 USD/ounce lên 1.997,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 12,2 USD lên 2.000,4 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh sau cú tăng vọt trong phiên đầu tuần sau khi quốc hội Mỹ tính cấm nhập khẩu dầu khí từ Nga và Moscow cũng có phương án khiến châu Âu giá lạnh.

Tuần qua, vàng tăng mạnh hiếm có khi mà thế giới giới đầu tư phản ứng mạnh với tin xấu từ cuộc chiến Nga-Ukraine. Theo đó, Quốc hội Mỹ đang bàn thảo một dự luật cấm nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga và Nga có thể gián đoạn nguồn cung dầu lửa khí đốt sang EU và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên Reuters, đại diện Saxo Bank cho rằng, căng thẳng không chỉ tác động đến nhu cầu mua trú ẩn, mà quan trọng hơn, nó còn ảnh hưởng đến lạm phát, tăng trưởng và dự báo nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Các nhà đầu tư hiện kỳ vọng Fed sẽ nâng mục tiêu lãi suất lên mức từ 1,75% đến 2% vào cuối năm nay, cao hơn 0,25 điểm phần trăm so với dự kiến của họ vào tuần trước.

Thị trường đang chờ đợi quyết định từ kỳ họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần tới, và nhiều khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất từ tháng 3. Đây được coi là động thái duy trì quan điểm trung hòa chính sách tiền tệ nới lỏng.

Dự báo giá vàng

Mặc dù mặt hàng kim loại quý đang chịu một số áp lực bán kỹ thuật, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng lạm phát gia tăng có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho mặt hàng này và giá có thể quay đầu tăng trở lại.

Các nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank lưu ý rằng lãi suất thực tế kỳ hạn 10 năm trở lại dưới ngưỡng -1%.

Theo OANDA, chưa có dấu hiệu nào cho thấy giao tranh ở Ukraina sẽ giảm leo thang và thế giới đối mặt với suy giảm tăng trưởng. Điều đó sẽ kích thích dòng tiền chảy vào tài sản an toàn hơn nữa, trong đó có kim loại quý.

Gần đây, Ngân hàng Goldman Sachs đã nâng mức kỳ vọng về giá vàng lên 2.150 USD/ounce. Chiến sự ở Ukraina sẽ gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu khi giá năng lượng cao hơn và vàng được xem là hàng rào chống lại các lệnh trừng phạt của Nga.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-13-3-roi-moc-70-trieu-dong-luong-822198.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.