Giá vàng hôm nay 13/4: Cú sụt mạnh gây lo sợ

Giá vàng hôm nay 13/4 trên thị trường quốc tế giảm mạnh sau khi lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh trước sự lo ngại về khả năng lạm phát sẽ tăng nhanh hơn dự kiến trong những tháng tới.

Giá vàng thế giới

Đêm 12/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.732 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.734 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 12/4 cao hơn khoảng 13,4% (211 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 12/4.

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh sau khi lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh trước sự lo ngại về khả năng lạm phát sẽ tăng nhanh hơn dự kiến trong những tháng tới.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) tại Mỹ tăng 1% trong tháng 3, cao hơn dự báo là 0,5%. So với cùng kỳ năm trước, chỉ số PPI tăng 4,2%. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất trong hơn 9 năm. Đây là tín hiệu cho thấy, lạm phát sẽ tăng nhanh hơn dự kiến trong những tháng tới.

Nỗi lo về lạm phát tăng nhanh đã khiến giá trái phiếu giảm mạnh và qua đó kéo lợi suất trái phiếu tăng lên, tạo ra áp lực lớn lên vàng.

Giá vàng hôm nay 13/4: Cú sụt mạnh gây lo sợ-1

Giá vàng hôm nay: giảm mạnh.

Vàng giảm giá còn do không thể vượt ngưỡng cản quan trọng 1.750 USD/ounce.

Áp lực bán chốt lời khiến mặt hàng kim loại giảm mạnh.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, nền kinh tế Mỹ đang ở "điểm uốn" của mô hình hồi phục kinh tế hình chữ U. Điều này cũng đồng nghĩa với kỳ vọng lạm phát và lượng việc làm tuyển dụng sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Dù vậy, ở chiều ngược lại, nhiều người lo ngại, việc mở cửa trở lại nền kinh tế quá vội vàng có thể dẫn đến việc gia tăng số ca mắc Covid-19.

Dự báo giá vàng

Trong vài tháng gần đây, việc dự báo giá vàng được xem là khó khăn. Việc chi tiêu mạnh khiến lạm phát tăng. Đồng USD sẽ đi xuống và vàng theo đó sẽ đi lên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vàng đã giảm giá do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng.

Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo tăng giá. Sự suy giảm của vàng chỉ được coi là tạm thời và là một sự điều chỉnh nhỏ, trong xu hướng tăng giá dài hơn.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 12/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 12/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-13-4-vang-giam-manh-727269.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.