Giá vàng hôm nay 14/7: Mỹ xác lập kỷ lục, vàng quay đầu tăng vọt

Giá vàng hôm nay 14/7 trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt lên trên ngưỡng 1800 USD/ounce sau khi Mỹ công bố kỷ lục trong 13 năm.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/7 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 13/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Đêm 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.815 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.814 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 13/7 thấp hơn khoảng 4,2% (80 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 13/7.

Giá vàng hôm nay 14/7: Mỹ xác lập kỷ lục, vàng quay đầu tăng vọt-1

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt lên trên ngưỡng 1800 USD/ounce sau khi Mỹ công bố kỷ lục trong 13 năm.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, lạm phát trong tháng 6 tăng 0,9% sau khi đã tăng 0,6% trong tháng 5. Đây là mức tăng mạnh, cao hơn nhiều so với dự báo 0,5% của các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Cũng theo Bộ Lao động Mỹ, đây là mức tăng theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 6/2008 khi mà lạm phát tăng 1%.

Lạm phát lõi tiếp tục chứng kiến mức tăng chưa có tiền lệ. Theo đó, lạm phát tăng tới 4,5% trong vòng 1 năm qua. Đây là mức tăng theo năm cao nhất kể từ tháng 11/1991.

Lạm phát tăng cao đã ngay lập tức kéo giá vàng đi lên cho dù đồng USD cũng tăng so với các đồng tiền khác.

Thế giới đang đối mặt với một đợt bùng phát dịch Covid-19 với chủng virus mới. Những bất ổn khiến cả vàng và USD tăng giá. Vàng tăng ngay cả khi người dân nhiều nước phải bán vàng ra để chi tiêu khi thu giảm giảm vì dịch.

Lạm phát tăng cao cũng khiến lợi tức thực trái phiếu chính phủ Mỹ thấp hơn. Trong tuần trước, lợi tức đã xuống -1% lần đầu tiên kể từ tháng 2.

Dự báo giá vàng

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng vàng có thể gặp khó trong ngắn hạn bởi lạm phát tăng có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải tăng lãi suất sớm hơn so với kỳ vọng. Trong cuộc họp tháng 6, Fed đã phát đi tín hiệu có thể tăng lãi suất vài lần trong năm 2023, thay vì năm 2024 như dự kiến trước đó.

Giá hàng hóa dịch vụ tiếp tục tăng mạnh. Nhiều báo cáo lo ngại về tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong khi nhu cầu vẫn đang gia tăng ở nhiều nước trên thế giới.

Dù vậy, trên Kitco, nhiều nhà kinh tế vẫn kỳ vọng hiện tượng lạm phát tăng cao chỉ là tạm thời.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-14-7-vang-quay-dau-tang-vot-755710.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.