Giá vàng hôm nay 15/1: Tăng nhẹ đều trong những ngày áp Tết

Giá vàng tăng trong bối cảnh USD yếu và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ thấp.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/1, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,72 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 61,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 15/1: Tăng nhẹ đều trong những ngày áp Tết-1
Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giao dịch ở mức 1.825,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 1.826,9 USD/ounce.

Lạm phát năm 2021 của Mỹ đã tăng lên mức 7% khi giá cả tăng nhanh nhất trong gần 4 thập kỷ. Nhưng đây không phải tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Lạm phát Mỹ đã lên tới 12,2% vào cuối năm 1974 sau khi Tổng thống Gerald Ford nhậm chức. Con số này gấp 1,8 lần lạm phát năm 2021.

Tăng lãi suất cũng có xu hướng gây thêm áp lực lên lợi suất trái phiếu dài hạn, vốn đã tăng trước các động thái của Fed. Điều đó có xu hướng làm gia tăng phần nào lạm phát bởi chúng khiến chi phí vay mượn trở nên cao hơn.

Các quan chức chính phủ Mỹ cho rằng các chỉ số tăng giá đối với nhà ở, ô tô đã qua sử dụng và xe tải là "những yếu tố đóng góp lớn nhất cho việc tăng giá tất cả các mặt hàng được điều chỉnh theo mùa".

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell trong một cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ đã cho biết, Fed quyết tâm đảm bảo lạm phát trong tầm kiểm soát, nhưng mặt khác, cũng không e ngại nâng lãi suất nhiều hơn dự kiến nếu lạm phát vẫn ở mức cao.

Dự báo giá vàng

Vàng được xem như biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng kim loại quý này nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vốn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Ed Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới OANDA, cho biết thị trường vàng nói chung hầu như không có phản ứng gì với số liệu nói trên vì nó không làm thay đổi kế hoạch chính sách vào tháng Ba tới của Fed. Lãi suất tăng thường làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Theo chuyên gia Spivak, nếu lạm phát tăng nóng hơn dự kiến, giá vàng sẽ giảm trước những suy đoán Fed sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay hơn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-15-1-tang-nhe-deu-trong-nhung-ngay-ap-tet-809035.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.