Giá vàng hôm nay 15/7: Kết thúc tuần tăng giá mạnh

Giá vàng hôm nay 15/7 trên thị trường thế giới tăng lên mức cao nhất gần 1 tháng do USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 14/7, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,2 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 15/7: Kết thúc tuần tăng giá mạnh-1
Giá vàng thế giới tăng trở lại. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 14/7 (lúc 19h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.958 USD/ounce. 

Chỉ số đồng USD (so sánh USD với rổ 6 đồng tiền đối tác chủ chốt) phá ngưỡng 100 điểm, giảm xuống 99,767 điểm. Đây là mức thấp nhất trong hơn một năm. USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng nhẹ 0,1% trong tháng 6 so với tháng 5, với mức tăng hàng năm cũng là 0,1%, mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong gần 3 năm.

Christopher Waller, Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) nêu quan điểm ủng hộ Fed tiến hành thêm hai đợt tăng lãi suất trong tháng này và vào cuối năm nay nhằm giải quyết tình trạng lạm phát tăng cao.

Việc tiến hành hai lần điều chỉnh lãi suất, với mức tăng là 25 điểm cơ bản/lần trong những cuộc họp chính sách sắp tới là cần thiết để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia Brian Lan của GoldSilver Central tại Singapore nhận định, trọng tâm thu hút sự chú ý của thị trường vẫn là cuộc họp tiếp theo về chính sách lãi suất của Fed. Điều này có thể quyết định giá vàng trong ngắn hạn.

Phillip Streible, chiến lược gia tại Blue Line Futures đánh giá, theo sau những số liệu kinh tế mới công bố, thị trường vàng phục hồi mạnh. Giá vàng có thể đẩy lên mốc 2.000 USD/ounce.

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-15-7-ket-thuc-tuan-tang-gia-manh-2165497.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.