Giá vàng hôm nay 16/12: Vàng lại tăng vọt

Giá vàng hôm nay 16/12 trên thị trường thế giới tăng vọt trở lại trong bối cảnh nước Mỹ chìm trong bất ổn với tình trạng bệnh dịch đáng lo ngại và tình hình khu vực sản xuất thất vọng hơn so với dự báo.

Giá vàng thế giới

Đêm 15/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.851 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.856 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 15/12 cao hơn khoảng 21,7% (330 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 15/12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trở lại trong bối cảnh nước Mỹ chìm trong bất ổn với tình trạng bệnh dịch đáng lo ngại và tình hình khu vực sản xuất thất vọng hơn so với dự báo.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York cho biết, khảo sát khu vực sản xuất cho thấy chỉ số điều kiện kinh doanh chung trong tháng 12 giảm xuống còn 4,9 điểm, thấp hơn nhiều so với mức 6,3 điểm trong tháng 11.

Vàng tăng vọt còn do giới đầu tư kỳ vọng về gói kích thích mới cho kinh tế Mỹ khi mà cường quốc số 1 thế giới đang vật lộn với đại dịch Covid-19, với số ca tử vong đã vượt ngưỡng 300.000 người.

Bên cạnh đó, thị trường đặt cược về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) sẽ có thêm các biện pháp kích thích mới tại cuộc họp tuần này.

Giới đầu tư cho rằng, một gói hỗ trợ tài chính gồm 2 phần sẽ được quốc hội Mỹ thông qua và qua đó đẩy đồng USD xuống thấp hơn nữa. Nước Mỹ cần thêm nhiều biện pháp kích thích trong bối cảnh nhiều khả năng nhiều bang sẽ phải áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội.

Giá vàng hôm nay 16/12: Vàng lại tăng vọt-1

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Gói kích thích có thể được đưa vào dự luật chi tiêu quan trọng sẽ phải được thông qua vào ngày 18/12 để tránh việc chính phủ liên bang phải đóng cửa.

Hiện, các nhà lãnh đạo trong quốc hội Mỹ đang thảo luận về dự luật chi tiêu trị giá 1.400 tỷ USD cho tài khóa 2021. Nếu không đạt được thỏa thuận, Chính phủ Mỹ sẽ bắt đầu phải dừng các chương trình không khẩn cấp và cho nghỉ phép nhiều nhân viên.

Đại dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. London gần đây phải áp đặt các biện pháp mới. Hà Lan cũng chuẩn bị bước vào giai đoạn phong tỏa nghiêm ngặt nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Đức, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ cũng áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn trước dịp lễ Giáng sinh.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá nếu chính quyền Mỹ và Fed đẩy mạnh bơm tiền. Mặt hàng này cũng được hưởng lợi từ các chương trình tài khóa và tiền tệ nới lỏng tại Nhật, châu Âu…

Sự đảo chiều đi xuống của nhiều thị trường chứng khoán cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ nhận được hỗ trợ nếu Fed báo hiệu ý định kiểm soát lợi suất trái phiếu trong tương lai.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 15/12 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 200 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 15/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-16-12-nuoc-my-bat-on-vang-tang-vot-697728.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.