Giá vàng hôm nay 16/3: Vàng tăng vọt khi cuộc khủng hoảng ngân hàng lan rộng

Giá vàng hôm nay 16/3 trên thị trường quốc tế tăng mạnh bất chấp đồng USD cũng leo thang. Giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng lan từ Mỹ rộng ra khắp thế giới khi có những tín hiệu xấu ở châu Âu.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 65.950.000 đồng/lượng - 66.670.000 đồng/lượng
Doji Hà Nội:  65.95.000 đồng/lượng -  66.650.000 đồng/lượng
SJC TP.HCM: 65.950.000 đồng/lượng - 66.650.000 đồng/lượng 
Doji TP.HCM: 65.950.000 đồng/lượng -  66.650.000 đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 15/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.925 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.928 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 155/3 cao hơn khoảng 5,5% (101 USD/ounce) so với cuối năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,9 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 15/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh bất chấp đồng USD cũng leo thang. Giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng lan từ Mỹ rộng ra khắp thế giới khi có những tín hiệu xấu ở châu Âu.

Giá vàng hôm nay 16/3: Vàng tăng vọt khi cuộc khủng hoảng ngân hàng lan rộng-1

Giá vàng hôm nay tăng mạnh. (Ảnh: HH)

Giá vàng tăng mạnh lên đỉnh 5 tuần khi được giới đầu tư tìm đến như một kênh trú bão. Nỗi sợ về một cuộc khủng hoảng ngân hàng/tài chính toàn cầu đang gia tăng mạnh.

Tại châu Âu, giá cổ phiếu ngân hàng đồng loạt sụt giảm, trong đó cổ phiếu Credit Suisse sau khi giới đầu tư lo ngại về tình hình sức khỏe tài chính của ngân hàng này.

Sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng đã lan từ Mỹ sang châu Âu.

Trong tuần trước, Mỹ ghi nhận 2 ngân hàng Silicon Valley Bank và Signature Bank phá sản.

Ngân hàng Trung ương châu Âu họp vào ngày 16/3 và dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, hệ thống ngân hàng tại khu vực Eurozone đang lung lay. Điều này có thể làm thay đổi kế hoạch của ECB vào phút chót. 

Đây là yếu tố kéo USD tăng trở lại cho dù đang có một cuộc tranh luận sôi nổi về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản hay giữ nguyên trong cuộc họp vào ngày 22/3 tới, trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng Mỹ.

Dù USD tăng khá mạnh nhưng vàng cũng tăng giá ấn tượng do giới đầu tư tìm đến các loại tài sản an toàn trong đó có USD và vàng.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ còn được hỗ trợ trong bối cảnh thị trường trái phiếu quốc tế chao đảo và khiến cho nhiều ngân hàng trên thế giới đứng trên bờ vực phá sản.

Một cuộc khủng hoảng tài chính nếu xảy ra sẽ đẩy mặt hàng kim loại quý tiếp tục tăng giá.

Về trung hạn, vàng chịu áp lực giảm bởi Fed vẫn còn phải nâng lãi suất để chống lạm phát vốn đang ở mức cao.

Hiện, giới đầu tư đang chờ xem tình hình tài chính khu vực châu Âu sẽ như thế nào. Hôm 15/3, cổ phiếu của ngân hàng Credit Suisse rơi xuống mức thấp nhất mọi thời đại sau khi Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia cho biết họ sẽ không cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho ngân hàng này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-16-3-vang-van-da-tang-bat-chap-khung-hoang-2120997.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.