Giá vàng hôm nay 17/1: Thận trọng trước đà tăng giá

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên đầu tiên của tuần mới, tuy nhiên vẫn trong xu hướng tăng giá. Nhưng một số chuyên gia cảnh báo, nhà đầu tư nên thận trọng trước đà tăng giá của vàng.

Giá vàng trong nước 

Kết thúc phiên giao dịch 16/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,22 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,1 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 17/1: Thận trọng trước đà tăng giá-1

Nhà đầu tư thận trọng trước đà tăng giá của vàng. (Ảnh: Hoàng Hà)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1.915,4 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.919,7 USD/ounce. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn 10,5 triệu đồng/lượng.

Cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News trong tuần đầu tiên năm 2023 cho thấy, tâm lý lạc quan của các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Chính về việc giá vàng sẽ tăng mạnh. Nhiều dự đoán, mục tiêu tiếp theo của giá vàng lên mức 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Phillip Streible, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cũng cho rằng, vàng đang hấp dẫn các nhà đầu tư, mức giá đạt được 2.000 USD/ounce không phải là điều ngạc nhiên.

Song ở một chiều hướng khác, các nhà phân tích cũng cảnh báo đến nhà đầu tư, không nên chạy theo thị trường, có thể gặp nhiều rủi ro.

Streible cho hay, ông kiên nhẫn chờ đợi giá vàng giảm để mua vào và khẳng định giá vàng trong ngắn hạn có thể sẽ giảm giá.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, ông cũng lạc quan về vàng trong thời gian tới, nhưng ông không quên khuyến nghị các nhà đầu tư không nên mua ở mức giá hiện tại, nếu sáng suốt có thể chốt lời ngay tại thời điểm này.

Dự báo giá vàng

Tuần vừa qua, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát giá vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, tương đương 61%, cho rằng vàng tăng giá trong thời gian tới. 3 nhà phân tích, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 4 nhà phân tích, tương đương 22%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có 825 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến thì 524 người (64%) mong đợi vàng tăng vào thời gian tới. 190 người khác, tương đương 23% nói rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 111 người, tương đương 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-17-1-than-trong-truoc-da-gia-vang-tang-2101971.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.