Giá vàng hôm nay 19/2: Thị trường Mỹ mất lực, vàng chìm đáy

Giá vàng hôm nay 19/2 trên thị trường quốc tế ở quanh đáy 2 tháng rưỡi cho dù nước Mỹ công bố thị trường lao động diễn biến tiêu cực, không còn giữ được sự hồi phục như trước đó.

Giá vàng thế giới

Đêm 18/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.784 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.785 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 18/2 cao hơn khoảng 17,3% (263 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 18/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế ở quanh đáy 2 tháng rưỡi cho dù nước Mỹ công bố thị trường lao động diễn biến tiêu cực, không còn giữ được sự hồi phục như trước đó.

Sức cầu đối với vàng khá thấp cho dù đồng USD suy yếu trở lại sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần tăng thêm 13 nghìn người lên 861 nghìn người, cao hơn mức 848 nghìn người trong tuần trước đó.

Vàng cũng không thể tăng cho dù chứng khoán Mỹ quay đầu giảm khá mạnh sau nhiều phiên tăng điểm.

Giá vàng hôm nay 19/2: Thị trường Mỹ mất lực, vàng chìm đáy-1

Giá vàng hôm nay: ở đáy 2 tháng rưỡi.

Vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt quan ngưỡng 52 nghìn USD/Bitcoin. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này đã lên tới trên 977 tỷ USD. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Một số dự báo cho rằng, đồng Bitcoin có thể lên đến 65.000 USD trong tháng tới và nếu xu hướng này tiếp diễn, khả năng đạt 70.000 USD của Bitcoin có thể xảy ra.

Hàng loạt các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng tăng giá. Đây là tố gây áp lực lớn lên vàng. Các đồng tiền thu hút được nhiều sự quan tâm gồm có: Ethereum, Polkadot, Binance Coin, Litecoin, Bitcoin Cash…

Một số ngân hàng lớn tại Mỹ cũng cho biết họ đang để mắt tới Bitcoin nhiều hơn. JPMorgan đang xem xét nghiêm túc về loại tài sản này trong khi đó, Morgan Stanley được cho là đang cân nhắc thêm Bitcoin vào danh mục.

PayPal và Mastercard đã có những động thái quan trọng để hỗ trợ tiền điện tử và Tesla cho biết họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin trong tuần trước và có kế hoạch chấp nhận loại tiền kỹ thuật số này thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Đồng USD giảm giá do thông tin tiêu cực từ thị trường lao động Mỹ, từ sức hấp dẫn của các đồng tiền kỹ thuật số và sự lên giá của nhiều đồng tiền chủ chốt khác. Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong gần một năm qua trong bối cảnh kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn ở Anh nhờ vào thành công trong việc tiêm chủng vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Dự báo giá vàng

Trong ngắn hạn, vàng được cho rằng vẫn có thể giảm giá do nền kinh tế toàn cầu đang có chiều hướng tích cực nên giới đầu tư không giám đổ tiền vào mua vàng. Bên cạnh đó, các quỹ lớn bán mạnh vàng.

Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ một môi trường tiền giá rẻ và lạm phát tiềm ẩn bùng nổ.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng cao bất thường. Chốt phiên ngày 18/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 18/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-19-2-thi-truong-my-mat-luc-vang-o-day-713821.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.