Giá vàng hôm nay 19/7: Vượt qua ngưỡng kháng cự, vàng tăng mạnh

Các chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi thị trường đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường trung bình động 50 ngày.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 19/7: Vượt qua ngưỡng kháng cự, vàng tăng mạnh-1

Biểu đồ giá vàng 

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,75 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội:  56,75 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng 
SJC TP.HCM:56,75 triệu đồng/lượng - 57,5 triệu đồng/lượng 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 17,2 USD xuống 1.812,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.812,5 USD/ounce.

Bất chấp mối đe dọa đang hiện hữu, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn coi việc lạm phát tăng cao hơn chỉ là tạm thời và dự kiến sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ mở rộng trong tương lai gần.

Bà Yanet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo lạm phát tại quốc gia này còn tăng mạnh trong các tháng cuối năm 2021.

Việc đồng đô la giảm có thể tiếp thêm động lực cho thị trường vàng phục hồi và đi lên 1.920 USD; ngược lại, nếu đồng đô la Mỹ tăng giá, làn sóng bán tháo khiến giá vàng sụt giảm xuống dưới 1.600 USD sẽ bắt đầu.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, tâm lý kỳ vọng tăng giá của các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn còn mạnh mẽ khi vàng được đẩy lên mức cao nhất trong một tháng vào giữa tuần này.

Cụ thể, 56% nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát dự đoán giá vàng trong tuần bắt đầu từ ngày 19/7 sẽ tăng; 19% dự đoán giá giảm và 25% giữ ý kiến trung lập.

Giá vàng hôm nay 19/7: Vượt qua ngưỡng kháng cự, vàng tăng mạnh-2

Giá vàng hôm nay (Ảnh:B.Anh)

Trong khi đó, tại phố Main, 556 trong tổng số 836 phiếu bầu (tương đương 67%) dự đoán giá sẽ đi lên, 144 (tương đương 17%) dự đoán giá thấp hơn và 136 phiếu còn lại (tương đương 16%) cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, lưu ý rằng, sau khi tăng lên mức cao nhất trong một tháng trong tuần qua, kim loại quý đã phải chịu áp lực bán kỹ thuật nhất định trong phiên cuối tuần do không thể vượt qua mức trung bình động 50 ngày ở mức 1.837/ounce.

Theo Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analytics, sự phục hồi của vàng có thể tạo ra một số áp lực bán kỹ thuật vào tuần tới, mức quan trọng cần theo dõi là khoảng 1.752 USD/ounce. Nếu mức này bị phá vỡ, vàng có thể sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 3 là dưới 1.700 USD/ounce.

Ông Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, công ty tư vấn cho nhiều người siêu giàu trên thế giới, nhận định lãi suất tại Mỹ sẽ tăng khi nền kinh tế phục hồi mạnh.

Ông cho rằng lợi suất trái phiếu sẽ có xu hướng giảm khi lòng tin vào đà phục hồi kinh tế mạnh lên. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm sẽ tăng lên 2% vào cuối năm, phù hợp với sự phục hồi của thị trường chứng khoán.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-19-7-vuot-qua-nguong-khang-cu-vang-tang-manh-757209.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.