Giá vàng hôm nay 21/3: Chưa thể bứt phá

Giá vàng trong nước và quốc tế điều chỉnh liên tục theo theo xu hướng lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ và giá trị của đồng USD. Kim loại quý vẫn chưa thể bứt phá trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,61 triệu đồng/lượng.

Mở cửa đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng các phiên sau đó, điều chỉnh tăng giảm nhẹ. Ngày 17/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/3: Chưa thể bứt phá-1
Giá vàng tuần qua

Sang phiên ngày 18/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngày 19/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội điều chỉnh giảm, ở mức: 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 200 nghìn đồng/lượng. Còn giá vàng thế giới tăng 1,3% trong cả tuần này, kéo dài đà tăng trong tuần thứ hai liên tiếp.

Giá vàng thế giới

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức cao trong 3 tuần trở lại đây trong bối cảnh thị trường lo ngại về nguy cơ lạm phát và diễn biến kém tích cực trên thị trường chứng khoán Mỹ. Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 9 USD xuống 1.736,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.729,7 USD/ounce.

Giá vàng tăng giảm liên tục khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen nhận định lạm phát tại Mỹ là không đáng kể dù "kế hoạch giải cứu nước Mỹ" bị thiệt hại do Covid-19 trị giá 1.900 tỉ USD vừa được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật, cùng gói cứu trợ trị giá 2.200 tỉ USD được triển khai hồi tháng 3/2020 và 900 tỉ USD được phê duyệt vào tháng 12/2020.

Giá vàng hôm nay 21/3: Chưa thể bứt phá-2
Giá vàng hôm nay


Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh, có những thời điểm giảm sâu sau đó tăng vọt do đồng USD giảm nhanh sau những tín hiệu chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Sự lạc quan về kinh tế Mỹ và quan điểm chưa tăng lãi suất đã đẩy đồng USD đi xuống vào cuối phiên và qua đó kéo vàng đi lên. Tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ chưa thực sự phục hồi.

Đáng chú ý, giá vàng ngày 17/3 có thời điểm tăng 1,2% sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định quan điểm về chính sách tiền tệ nới lỏng, nhân tố làm suy yếu đồng USD. Trong cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, hầu hết các quan chức của cơ quan này cho biết họ không muốn tăng lãi suất cho đến năm 2023.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed đã bỏ phiếu để duy trì ổn định lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức gần 0%, đồng thời tiếp tục chương trình mua tài sản, trong đó Fed sẽ mua ít nhất 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

Giới đầu tư tiếp tục theo dõi sát biến động lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ để phục vụ cho hoạt động mua bán vàng. Đà tăng bất thường của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ trong thời gian gần đây đã gây sức ép lên kim loại quý này.

Các nhà đầu tư chờ đợi những đánh giá về lạm phát và triển vọng kinh tế Mỹ. Nếu lạm phát gia tăng và Fed rút dần các chính sách tiền tệ nới lỏng thì đồng USD sẽ tăng giá và qua đó gây tác động tiêu cực lên thị trường vàng.

Dự báo giá vàng

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu về lĩnh vực bán lẻ của Bộ Thương mại Mỹ. Michael McCarthy, chiến lược gia tại CMC Markets, cho rằng tâm lý lạc quan về đà phục hồi kinh tế làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng.

Kunal Shah, chuyên gia tại Nirmal Bang Commodities, ở Mumbai (Ấn Độ), nhận định tại thời điểm hiện nay, vàng lên giá trước đà giảm của lợi suất trái phiếu và các nhà đầu tư có cơ hội mua vàng ở mức giá rẻ hơn, khi đặt cược vào những yếu tố thiếu chắc chắn trong dài hạn như lãi suất thấp hơn và lạm phát cao hơn.

Trên Kitco, Deutsche Bank cho rằng vàng có dư địa để giảm sâu hơn nữa, có thể xuống tới ngưỡng 1.500 USD/ounce. Theo ngân hàng này, nhu cầu vàng vật chất gia tăng tại Trung Quốc và Ấn Độ không bù đắp được nhu cầu mua vàng chung trên toàn cầu.

Trong trung và dài hạn rất khó dự đoán xu hướng các thị trường tài chính và hàng hóa. Các yếu tố rủi ro vẫn còn nhiều. Cho đến thời điểm này, có nhiều dự báo trái ngược nhau về lạm phát thời kỳ hậu Covid-19. Những gói bơm tiền trị giá nhiều nghìn tỷ USD khiến không ít chuyên gia lo sợ lạm phát sẽ tăng cao, nhưng cũng có những người lại tin vào sự suy kiệt sức cầu trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-21-3-chua-the-but-pha-721095.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.