Giá vàng hôm nay 22/8: Cảnh báo nguy cơ giảm sâu

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm sau khi không thể tăng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội: 

Doji: 56,25 triệu đồng/lượng -  57,85 triệu đồng/lượng
SJC: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,17 triệu đồng/lượng 

Tại TP.HCM:

Doji: 56,25 triệu đồng/lượng -  57,85 triệu đồng/lượng
SJC: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,15 triệu đồng/lượng 

Giá vàng hôm nay 22/8: Cảnh báo nguy cơ giảm sâu-1
Biểu đồ giá vàng tuần qua

Tuần qua, giá vàng miếng của Doji tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng miếng của SJC có mức chênh lệch giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 0,3 USD lên 1.780,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 0,6 USD xuống 1.780 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 49,74 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 7,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/8: Cảnh báo nguy cơ giảm sâu-2
Biểu đồ giá vàng quốc tế

Vàng được hỗ trợ khá mạnh sau khi Mỹ công bố lạm phát không còn tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư cho rằng lạm phát Mỹ tăng mạnh có thể chỉ là nhất thời như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã từng cảnh báo. Điều này có thể sẽ khiến Fed tiếp tục trì hoãn thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó sức hấp dẫn của vàng đã gia tăng trở lại.

Sự suy giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng được dự báo sẽ tiếp tục hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý.

Vàng đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ khỏi mức thấp nhất trong tháng 3 tại 1.679,80 USD/ounce và đang tiếp cận mức kháng cự mạnh hơn 1.806 USD/ounce. Ngưỡng kháng cự chính là mức cao nhất giữa tháng 7 tại 1.834 USD/ounce.

Vàng tăng bất chấp đồng bạc xanh lên giá sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 7. Theo đó, hầu hết quan chức Fed đồng tình rằng họ có thể dần dần giảm nhịp độ mua trái phiếu trong năm nay. Fed đánh giá rằng họ đã đạt được mục tiêu lạm phát, trong khi dần dần tiến gần hơn tới mục tiêu việc làm.

Theo kế hoạch, Fed sẽ có cuộc họp vào ngày 21-22/09. Cho tới thời điểm này, các thành viên vẫn chưa thống nhất về thời điểm hoặc mức độ giảm mua tài sản. Tuy nhiên, hầu hết đều đồng tình rằng nên cắt giảm trái phiếu Chính phủ Mỹ và chứng khoán đảm bảo bằng khoản thế chấp (MBS) ở cùng tỷ lệ.

Dự báo giá vàng

Trong khi đó, ông Chintan Karnani, Giám đốc nghiên cứu của công ty tư vấn đầu tư Insignia Consultants cho biết tình hình Afghanistan và diễn biến phức tạp của đại dịch đang giúp ngăn giá vàng sụt giảm.

Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures cho hay thị trường đang diễn biến theo hướng sóng đôi.

Một mặt, đồng USD đã tương đối mạnh vào giai đoạn gần đây, do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến tới giảm dần các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế dựa trên các bình luận gần đây của các quan chức.

Trên Kitco, Commerzbank cho rằng, vàng có xu hướng tăng nhẹ theo báo cáo hàng tuần. Về dài hạn, mặt hàng kim loại quý có thể đi ngang.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-ngay-22-08-nguy-co-giam-sau-767917.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.