Giá vàng hôm nay 2/3: Dồn dập đòn trừng phạt, vàng tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 2/3 trên thị trường quốc tế tăng mạnh do giới đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine leo thang. Mỹ và phương Tây liên tiếp áp dụng những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 2/3, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 550 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 650 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h ngày 2/3, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Giá vàng hôm nay 2/3: Dồn dập đòn trừng phạt, vàng tăng mạnh-1

Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật lúc 9h ngày 2/3

Kết thúc phiên giao dịch 2/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 65,65 triệu đồng/lượng - 66,42 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 65,65 triệu đồng/lượng - 66,40 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  65,30 triệu đồng/lượng -  66,30 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 65,50 triệu đồng/lượng -  66,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Tính tới 9h sáng 2/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới hôm nay giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.935,1 USD/ounce, tawng 12,1 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.938,1 USD/ounce, tăng 14,1 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng hôm nay 2/3: Dồn dập đòn trừng phạt, vàng tăng mạnh-2
Diễn biến giá vàng thế giới

Đêm 2/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.923 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.924 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/3 cao hơn khoảng 1,5% (28 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 12 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/3.

Giá vàng hôm nay 2/3: Dồn dập đòn trừng phạt, vàng tăng mạnh-3
Giá vàng hôm nay 2/3: Phương Tây dồn dập trừng phạt, vàng tăng mạnh

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh do giới đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine leo thang. Mỹ và phương Tây liên tiếp áp dụng những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Nguy cơ gián đoạn nguồn cung nhiều loại hàng hóa, trong đó có vàng cũng khiến mặt hàng này leo thang.

Vàng tăng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt. Giá dầu Brent lên trên ngưỡng 103 USD/thùng, trong khi dầu WTI tăng lên ngưỡng 100 USD/thùng.

Giá dầu tại châu Á phiên 1/3 tăng vọt do lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung cho dù việc phối hợp giải phóng dầu từ kho dự trữ trên toàn cầu đang được cân nhắc.

Nhiều dự báo cho rằng, tình hình tại Ukraine và các biện pháp trừng phạt về tài chính và năng lượng nhằm vào Nga sẽ khiến khủng hoảng năng lượng tiếp diễn và giá dầu có thể còn cao hơn nếu xung đột leo thang. Các công ty dầu khí lớn như BP và Shell đã thông báo kế hoạch rút khỏi các hoạt động và các liên doanh tại Nga.

Vàng tăng còn do Nga nắm giữ một lượng lớn vàng và tiếp tục tăng cường mua vào trên thị trường nội địa. Tổng dự trữ ngoại hối của Nga dưới dạng vàng lên tới 21,7%, trong tổng số tài sản trị giá khoảng 630 tỷ USD.

Nga buộc phải chấm dứt tình trạng gián đoạn mua vàng trong hai năm do đồng rúp giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia của Exinity cho biết, giá vàng sẽ dễ dàng duy trì trên 1.900 USD/ounce nếu cuộc khủng hoảng Ukraine còn kéo dài. Mặt hàng kim loại quý có thể tăng mạnh về mức 2.000 USD nếu cuộc khủng hoảng địa chính trị này tiếp tục leo thang.

Theo Goldman Sachs, giá vàng sẽ tăng lên mức 2.150 USD/ounce vì cuộc tán công của Nga vào Ukraine sẽ dẫn đến tình trạng lạm phát rất cao.

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho răng, nếu Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận ngừng bắn, tâm lý thị trường chắc chắn được cải thiện và giá vàng có thể giảm sâu.

Trước mắt, vàng chịu cản mạnh ở mức đỉnh cao tháng 2: 1.976,5 USD/ounce.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-2-3-phuong-tay-trung-phat-vang-tang-manh-819640.html?fbclid=IwAR1LBz0uMY-CDrTb8hz1YCSMtn1WPguJYeOIz3O0Or--0Pa_2EMRjxRNhLE

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.