Giá vàng hôm nay 23/5: Tháo chạy khỏi nguy cơ, dồn tiền mua vàng

Giá vàng thế giới tăng khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro để tìm tới nơi trú ẩn an toàn do lo ngại về tác động của lạm phát tăng cao, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tích cực thắt chặt tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,85 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,87 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,9 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,6 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,6 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay 23/5: Tháo chạy khỏi nguy cơ, dồn tiền mua vàng-1

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 24,5 USD/ounce lên 1.841,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 25,3 USD lên mức 1.841,2 USD/ounce.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 8,3% trong tháng rồi nếu so với 1 năm về trước - theo báo cáo của chính phủ Mỹ. Con số này đã giảm nhẹ so với mức tăng 8,5% trong tháng 3 - mức cao đỉnh điểm từ năm 1981 đến nay.

Để đưa lạm phát về mức 2%, FED đã nâng lãi suất vào tháng 3 và tháng 5, có thể sẽ có thêm 5 đợt tăng trong năm nay. Lãi suất cho vay tăng với kỳ vọng sẽ giảm tốc độ phát triển của nền kinh tế.

Lạm phát tăng và lãi suất tăng ở Mỹ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế trong nước, giá tài sản, chất lượng tín dụng và điều kiện tài chính nói chung. Giá nhà của Mỹ cũng có thể đặc biệt nhạy cảm với các cú sốc với mức định giá cao.

Trong phiên cuối tuần, 20/5, chỉ số Dollar index (DXY) tăng 0,34% so với phiên trước đó, lên 103,07. Mặc dù vậy, tính chung cả tuần, DXY giảm khoảng 1,5%, mức giảm nhiều nhất kể từ đầu tháng 2.

Dự báo giá vàng

Các nhà phân tích coi tuần tới là một thử nghiệm quan trọng đối với vàng khi các thị trường tranh luận về tác động của các đợt tăng giá quá khổ của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo khảo sát của Phố Wall, 75% chuyên gia dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; chỉ 6%, dự báo giá giảm, và 19%, có ý kiến trung lập. 

Còn kết quả khảo sát trực tuyến trên Phố Chính, 56% người tham gia bình chọn cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới, 24% đánh giá giá sẽ giảm, 20%, dự báo giá đi ngang.

David Madden, nhà phân tích thị trường thuộc Equiti Capital cho rằng giá vàng có thể giảm vào tuần tới, quanh mức sàn 1.800 USD/ounce. Sự biến động của thị trường và sự yếu kém hơn nữa về vốn chủ sở hữu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng của Blue Line Futures nâng dự báo về giá vàng khi các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa trước sự suy yếu hơn nữa của thị trường tài chính.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-23-5-thao-chay-khoi-nguy-co-don-het-tien-vao-vang-2022151.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.