Giá vàng hôm nay 24/10: Tuần thứ 4 tăng liên tiếp

Giá vàng thế giới phiên tăng mạnh và có thời điểm nhảy vọt lên gần 1.815/ounce, nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 23/10, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 57,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,15 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 24/10: Tuần thứ 4 tăng liên tiếp-1

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 8,9 USD lên 1.792 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New tăng gần 13 USD lên 1.794,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng hơn 8,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng tiếp do đồng USD chưa có tín hiệu hồi phục trong khi giới đầu tư lo ngại về lạm phát tăng cao. Vàng tăng giá còn do những tín hiệu theo phân tích kỹ thuật cho thấy vàng bước vào xu hướng tăng giá.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có xu hướng đi lên nhưng không rõ ràng. Vàng chịu áp lực lớn trước ngưỡng cản 1.801,9 USD/ounce. Đây cũng là mức cao nhất ghi nhận trong tuần trước.

Hiện tại, tâm lý ưu thích rủi ro tăng cao khi lợi nhuận các công ty niêm yết tăng mạnh. Dòng tiền đổ vào vàng chậm lại. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, qua đó làm đồng USD tăng giá và tác động tiêu cực tới vàng.

Dự báo giá vàng

Vàng sẽ diễn biến tích cực trong thời gian tới khi và chỉ khi có sự sụt giảm mạnh hơn nhiều của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hoặc USD. Mối lo ngại về lạm phát chỉ có thể hỗ trợ vàng nếu lợi tức kho bạc Mỹ không tăng. Nếu lợi suất tăng cao hơn để bù đắp lạm phát thì vàng lại chịu tác động theo chiều ngược lại.

Edward Moya, chuyên gia phân tích của Oanda,nhận định, không có nhiều người đặt lòng tin vào vàng tại thời điểm hiện nay. Theo chuyên gia này, thị trường vẫn chưa biết chính xác liệu khi nào Fed sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ. Trong khi đó, báo cáo kết quả kinh doanh lạc quan của doanh nghiệp đang làm gia tăng sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Theo chuyên gia này, thị trường vẫn chưa biết chính xác liệu khi nào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ. Trong khi đó, báo cáo kết quả kinh doanh lạc quan của doanh nghiệp đang làm gia tăng sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Một nhân tố khác làm giảm bớt sự hấp dẫn của vàng là việc lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vọt lên 1,6302%, mức cao nhất kể từ đầu tháng Sáu. Một số nhà quan sát dự báo Fed sẽ sớm thu hẹp chương trình mua tài sản trước báo cáo lợi nhuận tích cực của doanh nghiệp và đà tăng của giá tiêu dùng tại Mỹ.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-24-10-tuan-thu-4-tang-lien-tiep-786381.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.