Giá vàng hôm nay 24/7: Suốt tuần biến động động, sống trong lo sợ

Giá vàng trong nước kết thúc tuần biến động mạnh nhất khi giá vàng đã liên tục điều chỉnh trong các phiên. Nhiều nhà đầu tư toát mồ hôi khi chỉ trong vài giờ vàng đã mất 2-3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 64,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,2 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 64,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,22 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 64,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,4 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 64,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,5 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 8,1 USD/ounce lên 1.727,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 14 USD lên 1.727,4 USD/ounce.

Vàng vẫn trong xu hướng giảm và nhiều áp lực bán, quá trình dò đáy được cho là chưa kết thúc. Hiện Mỹ đang đối mặt với lạm phát 9,1% và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ buộc phải tăng mạnh lãi suất trong nhiều cuộc họp sắp tới. Đồng USD sẽ còn được hỗ trợ và mạnh lên, qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng.

Giá vàng hôm nay 24/7: Suốt tuần biến động động, sống trong lo sợ-1

Ảnh: Nam Khánh

Vàng giảm trong bối cảnh các thị trường chứng khoán hồi phục trở lại nhưng nền kinh tế Mỹ vẫn phát đi những tín hiệu tiêu cực. Xu hướng giá vàng càng trở nên xấu sau khi mặt hàng này không thể vượt qua được ngưỡng cản 1.720 USD/ounce và không thể phục hồi ngay cả khi đồng USD giảm.

Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ (NAR) cho biết doanh số bán nhà hiện có của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng Sáu giảm 5,4% so với tháng Năm, tháng giảm thứ năm liên tiếp. Còn so với tháng 6/2021, doanh số bán nhà tháng Sáu vừa qua giảm 14,2%. Giá vàng phục hồi nhờ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm suy giảm. 

Sau khi chạm mức thấp nhất 15 tháng, giá vàng đã đảo chiều tăng. Giá vàng này tăng khoảng 1% trong cả tuần qua, đánh dấu tuần tăng đầu tiên trong 6 tuần. 

Dự báo giá vàng

Trên Kitco, các chuyên gia cho rằng, vàng vẫn đang chịu áp lực từ một xu hướng giá xuống trong ngắn và trung hạn. Giá vàng vẫn nhạy cảm như mọi khi với các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương. Nhiều dự báo cho rằng vàng sẽ sớm mất ngưỡng 1.700 USD/ounce.

Chris Gaffney, chuyên gia của Ngân hàng TIAA (Mỹ) cho biết, đà tăng của vàng sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn do Fed dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất, USD tăng mạnh. Đồng USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn cho những người mua nước ngoài khác.

Wang Tao, chuyên gia vàng, dự đoán, giá vàng giao ngay có thể thử lại mức kháng cự 1.721 USD/ounce, và nếu vượt qua mức này, giá vàng có thể tiến lên vùng giá 1.728-1.739 USD/ounce. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-24-7-suot-tuan-bien-dong-dong-song-trong-lo-so-2042588.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.