Giá vàng hôm nay 25/7: Giảm giá tuần thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới và trong nước lại quay đầu giảm, do đồng USD nhích lên tạo sức ép.Giá vàng thế giới ghi nhận tuần đi xuống thứ ba liên tiếp.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội: 56,8 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,9 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng

Tại  TP.Hồ Chí Minh

Doji TP.HCM: 56,85 triệu đồng/lượng - 57,52 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 25/7: Giảm giá tuần thứ 3 liên tiếp-1
Giá vàng tuần qua

Giá vàng trong nước kết thúc tuần giảm giá. So với phiên đầu tuần, giá vàng SJC chiều bán ra giảm 100 nghìn đồng/lượng, chiều mua vào giảm 50 nghìn đồng/lượng.

Đầu tuần ngày 19/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,85 triệu đồng/lượng -  57,52 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,9 triệu đồng/lượng - 57,57 triệu đồng/lượng.

Công ty Doji niêm yết giá vàng SJC tại TP.HCM: 56,8 triệu đồng/lượng -  57,45  triệu đồng/lượng, còn SJC niêm yết ở TP.HCM là  56,9 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng.

Các phiên tiếp theo, giá vàng ít biến động, giữ trên mức 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng đạt mức cao nhất tuần 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,52 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 23/7.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,7 USD xuống 1.802,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 3,3 USD xuống 1.802,1 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng đã giảm 0,7% sau khi chạm mức đỉnh của 1 tháng hồi tuần trước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng chuyển sang xu hướng tăng giá nhiều hơn. Nhiều tổ chức đã chuyển từ bán khi vàng vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce sang thành mua khi vàng xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Giá cả hàng hóa trên thế giới tiếp tục tăng. Và đây là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ trong tháng 6 tăng 0,6%, mạnh hơn so với dự báo của các nhà kinh tế. Các nhà kinh tế cho rằng, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 sẽ giảm 0,4%.

Vàng tăng giá trở lại trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống phiên đầu tuần. Giới đầu tư lo ngại về lạm phát và sự lan rộng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu với sự phát triển của biến thể Delta. Sự hoài nghi về triển vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới gia tăng.

Vàng tiếp tục xu hướng đi lên sau khi trụ vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, sự mạnh lên đồng USD hạn chế đà tăng của giá vàng.

Chỉ số đồng USD - thước đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác - đã chạm mức cao nhất trong hơn ba tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giới đầu tư lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, bên cạnh việc Chính phủ Trung Quốc siết chặt kiểm soát đối với các công ty công nghệ.

Trong những tuần gần đây, sự tự tin của nhà đầu tư đã bị đánh gục khi số ca mắc Covid-19 leo thang trên toàn thế giới đã buộc nhiều chính phủ phải áp đặt lại các biện pháp hạn chế mới.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới đang đứng trước áp lực tăng giá của đồng bạc xanh. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm, nhưng vàng vẫn thiếu sự hấp dẫn giới đầu tư. Các công ty sản xuất kinh doanh liên tiếp báo lãi khủng trong nửa đầu năm 2020, khiến cho thị trường xoa tan tâm lý e ngại là dịch bệnh sẽ làm các nền kinh tế suy yếu.

Theo các chuyên gia, nếu thị trường nhiều tin xấu về vấn đề Covid-19 và chứng khoán giảm điểm, vàng sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi cam kết sẽ giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong một thời gian dài của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya thuộc công ty môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ) cho hay cả Fed và ECB đều rất “đồng lòng” trong việc giữ lãi suất thấp trong một thời gian dài và điều này có lợi cho vàng trong dài hạn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-25-7-vang-giam-gia-759145.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.