Giá vàng hôm nay 25/9: Tăng lên trước những bất ổn

Giá vàng thế giới tăng do giới đầu tư quan ngại về nguy cơ rơi vào khủng hoảng của hệ thống y tế ở Afghanistan và những bất ổn xung quanh Evergrande.

Giá vàng trong nước
 

Giá vàng hôm nay 25/9: Tăng lên trước những bất ổn-1
Biểu đồ giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường vàng ngày 24/9, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội: 56,70 triệu đồng/lượng -  57,45 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,40 triệu đồng/lượng -  57,60  triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,40 triệu đồng/lượng - 57,07 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,40 triệu đồng/lượng - 57,08 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 25,1 USD xuống 1.742,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng hơn 2 USD lên 1.754,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng hơn 8,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/9: Tăng lên trước những bất ổn-2
Biểu đồ giá vàng thế giới

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở biên độ 0-0,25%. Đây là lần thứ 12 liên tiếp FED không điều chỉnh lãi suất.

Chính sách mới đưa ra sau kỳ họp với 9/18 quan chức của FED sẵn sàng ủng hộ việc nâng lãi suất vào năm tới để đối phó với lạm phát - ngân hàng trung ương Mỹ hiện dự kiến lạm phát sẽ ở mức 4,2% trong năm nay, cao hơn gấp đôi mục tiêu 2% được đề ra trước đó.

Chủ tịch FED, ông Jerome Powell, cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản hàng tháng ngay sau tháng 11 và việc tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra nhanh hơn dự kiến. Ông Powell cho rằng, việc giảm mức mua 120 tỷ USD trái phiếu hàng tháng là "hợp lý".

Tập đoàn địa ốc khổng lồ Evergrande của Trung Quốc, sau nhiều năm nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực khác ngoài bất động sản, đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

Giá vàng hôm nay 25/9: Tăng lên trước những bất ổn-3
Giá vàng hôm nay 

Vàng vốn được coi là “nơi trú ẩn” an toàn trong thời kỳ lạm phát cao, song việc Fed tăng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng do điều này làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa trước khi gói tài trợ của Chính phủ dành cho các cơ quan liên bang hết hạn vào ngày 1/10 và Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo rằng họ có thể hết tiền để thanh toán các hóa đơn của Chính phủ vào một thời điểm nào đó trong tháng 10, gây ra nguy cơ vỡ nợ.

Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia dự đoán giá vàng vẫn sẽ chịu áp lực trong trung hạn, khi các ngân hàng trung ương lớn đang phát đi tín hiệu cắt giảm chính sách kích thích trong thời kỳ đại dịch.

Ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty môi giới chứng khoán OANDA, nhận định giới đầu tư châu Á có thể đang tìm đến vàng để đề phòng những diễn biến không mong muốn có thể xảy ra với Evergrande vào cuối tuần.

Ông Halley dự đoán giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.740-1.780 USD/ounce trong ngắn hạn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ), cho biết thị trường cho rằng bạch kim và palladium đã bị quá bán (là tình trạng một tài sản đang giao dịch tại mức giá thấp và có khả năng giá sẽ bật lên lại) và quan ngại về câu chuyện sụt giảm của Trung Quốc do cuộc khủng hoảng Evergrande gây ra đã bị cường điệu hóa.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gia-vang-hom-nay-25-9-vang-tang-truoc-nhung-bat-on-777803.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.